+Aa-
    Zalo

    Sau Anh và EU, Trung Quốc trừng phạt đáp trả Mỹ và Canada về vấn đề Tân Cương

    • DSPL
    ĐS&PL Sau Anh và Liên minh châu Âu (EU) Trung Quốc tiếp tục trừng phạt các cá nhân, thực thể của Mỹ và Canada nhằm đáp trả các lệnh cấm vận trước đó về vấn đề Tân Cương.

    Sau Anh và Liên minh châu Âu (EU), Trung Quốc tiếp tục trừng phạt các cá nhân, thực thể của Mỹ và Canada nhằm đáp trả các lệnh cấm vận trước đó về vấn đề Tân Cương.

    Mối quan hệ giữa Trung Quốc và các nước phương Tây đang căng thẳng gần đây vì vấn đề Tân Cương. Ảnh minh họa

    Theo Reuter, Trung Quốc ngày 27/3 đã công bố các biện pháp trừng phạt đối với các cá nhân và thực thể ở Mỹ và Canada, nhằm đáp trả các lệnh trừng phạt trước đó của hai quốc gia phương Tây liên quan tới vấn đề Tân Cương.

    Các cá nhân và thực thể nằm trong danh sách trừng phạt của Bắc Kinh bao gồm Chủ tịch Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế tại Mỹ (USCIRF) Gayle Manchin và cấp dưới Tony Perkins, nghị sĩ Michael Chong và Tiểu ban Nhân quyền Quốc tế thuộc Ủy ban Thường trực Ngoại giao và Phát triển Quốc tế thuộc Hạ viện Canada.

    Các biện pháp trừng phạt bao gồm cấm nhập cảnh vào Trung Quốc đại lục, Hong Kong và Macau, theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc. Lệnh trừng phạt cũng cấm công dân và các tổ chức của Trung Quốc hợp tác với các cá nhân và tổ chức trong danh sách trừng phạt.

    Thông cáo của bộ Ngoại giao Trung Quốc ghi rõ, các lệnh trừng phạt này nhằm đáp trả việc Mỹ, Canada "đơn phương áp các lệnh trừng phạt lên các cá nhân, tổ chức ở Tân Cương hôm 22/3 dựa vào những đồn đoán và thông tin lệch lạc". Bắc Kinh cũng hối thúc Mỹ, Canada "sửa chữa sai lầm".

    Trước đó 1 ngày, Trung Quốc cũng cấm vận 4 thực thể và 9 cá nhân tại Anh, với cáo buộc "lan truyền dối trá và đưa tin sai lệch một cách ác ý".

    Nước này cũng đã trừng phạt đáp trả EU, nhắm vào 10 cá nhân và 4 thực thể với cáo buộc "xâm phạm lợi ích và chủ quyền Trung Quốc".

    Quan hệ giữa Trung Quốc và phương Tây căng thẳng gần đây khi Mỹ và nhiều nước châu Âu cáo buộc Trung Quốc đối xử tệ với người Duy Ngô Nhĩ và các nhóm thiểu số Hồi giáo khác ở Tân Cương. Bắc Kinh đã bác bỏ những cáo buộc này và chỉ trích phương Tây can thiệp "chuyện nội bộ" của Trung Quốc.

    Hoa vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-anh-va-eu-trung-quoc-trung-phat-dap-tra-my-va-canada-ve-van-de-tan-cuong-a360669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan