+Aa-
    Zalo

    Sau bão, 1 người chết, gần 600 nhà tốc mái tại Hà Giang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tính đến sáng nay (18/9), do ảnh hưởng hoàn lưu bão Kalmaegi, toàn huyện Mèo Vạc (Hà Giang) đã có 594 ngôi nhà bị tốc mái và 1 người chết.

    (ĐSPL) - Tính đến sáng nay (18/9), do ảnh hưởng hoàn lưu bão Kalmaegi (bão số 3), toàn huyện Mèo Vạc (Hà Giang) đã có 594 ngôi nhà bị tốc mái, 14 điểm trường bị hư hỏng và 1 người chết .

    Do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3, trong hai ngày 16 và 17/9, tại địa bàn các xã, thị trấn trên toàn huyện Mèo Vạc đã xuất hiện gió lốc gây thiệt hại nặng nề cho địa phương này.

    Ông Trần Kim Ngọc, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Mèo Vạc cho biết, theo thống kê, đến sáng nay 18/9, toàn huyện có 594 ngôi nhà bị tốc mái và hư hỏng. Trong đó, có 3 nhà bị sập, 26 nhà bị tốc mái hoàn toàn. Gió lốc cũng làm hư hỏng 14 điểm trường và nhà lưu trú thôn. Ngoài ra, gió lốc và mưa lớn gây thiệt hại trên 200ha lúa và hoa màu. Trong đó có trên 100ha lúa, ngô vụ hai đang chuẩn bị thu hoạch, đang trong thời gian trổ bông khó có khả năng phục hồi.

    Mưa lớn cũng đã làm sạt lở các tuyến đường từ trung tâm huyện đi các xã biên giới với khối lượng hàng nghìn m3 đất đá khiến giao thông vẫn bị cô lập, ách tắc.

    Đặc biệt, gió lốc đã làm đổ căn nhà gia đình anh Hờ Mí Lử, thôn Phiêng Bung, xã Khâu Vai khiến đứa con 8 tháng tuổi của anh Lử tử vong.

    Ảnh hưởng hoàn lưu bão, 1 người chết, gần 600 nhà tốc mái tại Hà
    Nhà dân tại xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc bị gió lốc làm tốc mái. Ảnh: K.M

    Ông Ngọc cho biết thêm, để sớm khắc phục hậu quả, đảm bảo cuộc sống người dân, huyện quyết định hỗ trợ mỗi gia đình có nhà bị sập đổ 8 triệu đồng. Các nhà dân bị thủng, vỡ mái sẽ được hỗ trợ toàn bộ mái lợp. Trong ngày hôm nay, đoàn công tác UBND huyện Mèo Vạc sẽ đến thăm gia gia đình có người bị chết do nhà sập và hỗ trợ ban đầu 6 triệu đồng.

    Cũng do ảnh hưởng cơn bão số 3, tính đến ngày 17/9, trên địa bàn huyện Na Rì (Bắc Kạn) đã có 103 ngôi nhà bị tốc mái, 04 nhà bị sạt taluy, 01 nhà bị ngập nước; hơn 50ha lúa, ngô bị thiệt hại; 700m2 ao cá bị ngập; khoảng 2000m3 đất đá sạt lở xuống đường giao thông; trôi 2 cầu tạm;  1 điểm trường xã Lương Thành bị cây đổ vào, 1 nhà họp thôn bị tốc mái...

    Ngoài ra, do mưa to, nước lũ  đã làm cô lập hoàn toàn xã Vũ Loan và một số thôn xã Liêm Thuỷ, khiến học sinh phải nghỉ học; nhiều nhà dân tại tổ nhân dân Dà Dìa, thị trấn Yên Lạc bị nước tràn vào… Đặc biệt, có hai người dân ở xã Đổng Xá đi làm ăn tại tỉnh Lạng Sơn bị nhà đổ đè chết.

    Hiện, trên địa bàn hai huyện Mèo Vạc và Nà Rì vẫn còn mưa nhưng cơ quan chức năng vẫn đang tập trung đi kiểm tra, chỉ đạo nhân dân khắc phục giúp dân ổn định cuộc sống.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-bao-1-nguoi-chet-gan-600-nha-toc-mai-tai-ha-giang-a51216.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan