+Aa-
    Zalo

    Sau bạo loạn, người ủng hộ ông Trump bị nghi đe dọa phó Tổng thống Mike Pence

    • DSPL
    ĐS&PL Hãng tin Fox News cho biết cơ quan mật vụ Mỹ đang điều tra lời đe doạ giết phó Tổng thống Mike Pence của một luật sư ủng hộ Tổng thống Trump.

    Hãng tin Fox News cho biết, cơ quan mật vụ Mỹ đang điều tra lời đe doạ giết phó Tổng thống Mike Pence của một luật sư ủng hộ Tổng thống Trump.

    Luật sư Lin Wood, một người ủng hộ nhiệt thành của Tổng thống Mỹ Donald Trump, hồi tuần trước đã bị Twitter "cấm cửa". Được biết, ông Wood hiện đang nằm trong danh sách điều tra của Sở Mật vụ vì bị nghi là người viết dòng trạng thái đe doạ giết phó Tổng thống Mike Pence trên trang Parler.

    Phó Tổng thống Mike Pence là cánh tay phải đắc lực của Tổng thống Donald Trump trong 4 năm qua. Ảnh: USA Today

    Cụ thể, bài viết có nội dung: "Các đội chiến đấu đã sẵn sàng. Pence sẽ bị loại bỏ đầu tiên".

    Được biết, bài viết đã bị xoá sau đó. Phát ngôn viên của Sở Mật vụ chia sẻ: "Chúng tôi đã biết về các bình luận công khai trên và nhận thức được những mối đe doạ nhằm vào những người được chúng tôi bảo vệ". 

    Bên cạnh đó, cơ quan mật vụ cho biết họ đã phối hợp với những cơ quan khác điều tra những đối tượng được ghi hình trong một video trên đồi Capitol hôm 6/1 vừa qua. 

    Những lời đe doạ nhằm vào phó tổng thống Mỹ xuất hiện vài ngày sau cơn "cuồng phong biểu tình" ủng hộ Tổng thống Trump tràn vào điện Capitol vào ngày họp Quốc hội nhằm phản đối kết quả bầu cử và chiến thắng của đại diện đảng Dân chủ Joe Biden. Vụ việc đã biến ngày 6/1 trở thành một trong những "ngày đen tối nhất" của Mỹ do bạo lực. 

    Một nguồn tin thân cận với phó Tổng thống Pence tiết lộ trong khi ông Pence được đưa đi sơ tán do nhóm người biểu tình quá khích tràn vào phòng họp Quốc hội, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không hề liên lạc để hỏi thăm tình hình cấp dưới. Ngoài ra, ông Trump được cho là không bận tâm tới những lời đe doạ nhằm vào phó tướng của mình. 

    Hồi cuối tuần trước, những người ủng hộ Tổng thống Trump được cho là đã lập và đưa hashtag #HangMikePence (tạm dịch: Hãy treo cổ Mike Pence) vào danh mục từ khoá được sử dụng nhiều nhất trên Twitter. Đại diện mạng xã hội này sau đó cho biết họ đã xoá từ khoá này và chặn mọi cụm từ có liên quan khỏi thanh xu hướng của mình. 

    Được biết, rạng sáng 7/1 (theo giờ Mỹ), phó Tổng thống Mike Pence đã chủ trì phiên họp Quốc hội và xác nhận đại diện đảng Dân chủ Joe Biden là người chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua. Sau thông tin trên, Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đã lên nhận thua và cam kết đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lực hoà bình đúng trật tự. 

    Minh Hạnh (Theo Fox)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-bao-loan-nguoi-ung-ho-ong-trump-bi-nghi-de-doa-pho-tong-thong-mike-pence-a352325.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan