+Aa-
    Zalo

    Sau bê bối của 2 cô con gái, vợ Chủ tịch Korean Air bị điều tra vì nghi hành hung nhân viên

    • DSPL
    ĐS&PL Hôm qua (24/4), Cảnh sát Seoul đã bắt đầu một cuộc điều tra nhằm vào vợ của Chủ tịch Korean Air vì cáo buộc lăng mạ và đánh đập nhiều nhân viên.

    Hôm qua (24/4), Cảnh sát Seoul đã bắt đầu một cuộc điều tra nhằm vào vợ của Chủ tịch Korean Air vì cáo buộc lăng mạ và đánh đập nhiều nhân viên.

    Cáo buộc mới nhất chống lại gia tộc nóng tính này được đưa ra chỉ vài tuần sau vụ việc cô con gái thứ 2 của Chủ tịch Cho Yang-ho bị buộc tội hắt nước vào mặt của một người quản lý quảng cáo trong một cuộc họp. Trước đó, vào năm 2014, cô con gái cả của ông Cho từng giận dữ đá một thành viên phi hành đoàn ra khỏi máy bay sau khi được phục vụ hạt macadamia trong túi thay vì trong bát.

    Những vụ việc này sau đó được gọi là "cơn giận dữ hạt" và "cơn giận dữ nước".

    Trong diễn biến mới nhất, cảnh sát cho biết họ đang điều tra xem liệu vợ của ông Cho Yang-ho là bà Lee Myung-hee có ngược đãi nhân viên hay không.

    Bà Lee Myung-hee. Ảnh: Yonhap News

    Báo cáo của các phương tiện truyền thông đưa tin bà Lee, đang ở độ tuổi 60 đã lạm dụng của nhiều công nhân sửa chữa nhà và nhân viên Korean Air, bao gồm la hét, nguyền rủa, tát và đá. "Chúng tôi đã tiến hành một cuộc khảo sát sơ bộ về những nghi ngờ rằng bà Lee tấn công và lạm dụng qua lời nói đối với nhiều người", hãng tin Yonhap dẫn lời một viên chức cảnh sát cho hay.

    Cuối tuần qua, nhà ông Cho cũng bị các quan chức hải quan lục soát vì cáo buộc buôn lậu rượu đắt tiền hoặc đồ xa xỉ bằng cách sử dụng các chuyến bay của Korean Air để trốn thuế.

    Cô con gái cả Cho Hyun-ah cúi đầu xin lỗi trước truyền thông. Ảnh: ABC News

    Hôm 22/4, đích thân Chủ tịch Cho đã lên tiếng xin lỗi vì hành vi "chưa trưởng thành" của các cô con gái và nói rằng cả 2 sẽ ngay lập tức từ chức khỏi vị trí hiện tại trong công ty. Động thái này nhằm giải quyết cơn thịnh nộ của công chúng, với gần 90.000 chữ ký trực tuyến kêu gọi chính phủ cấm công ty sử dụng tên "Korean".

    Sự cố "cơn giận dữ hạt" năm 2014 cho thấy cô con gái cả Cho Hyun-ah, Phó Chủ tịch của hãng buộc 2 nhân viên phi hành đoàn phải quỳ xuống và cầu xin sự tha thứ trên chuyến bay từ Seoul đến New York trước khi đuổi một người trong số họ ra khỏi máy bay.

    Vụ việc là một trong những trường hợp khét tiếng nhất liên quan đến con cái của giới thượng lưu kinh doanh giàu có ở Hàn Quốc, có tính khí kiêu ngạo và hành vi xấu. Cho Hyun-ah đã bị kết án 5 tháng tù nhưng sau đó lại quay về làm việc như một nhà điều hành tại đơn vị khách sạn của Korean Air vào tháng 3/2018.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Chanel News Asia)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-be-boi-cua-2-co-con-gai-vo-chu-tich-korean-air-bi-dieu-tra-vi-nghi-hanh-hung-nhan-vien-a227455.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan