+Aa-
    Zalo

    Sau bê bối lộ thông tin, Facebook bắt đầu thay đổi giao diện người dùng

    • DSPL
    ĐS&PL Mạng xã hội này tái thiết kế giao diện chính để người dùng dễ tìm thấy bảng cài đặt bảo mật hơn.

    Mạng xã hội này tái thiết kế giao diện chính để người dùng dễ tìm thấy bảng cài đặt bảo mật hơn.

    Facebook cho hay sẽ nhanh chóng cập nhật điều khoản sử dụng dữ liệu cá nhân trên website để làm rõ việc họ thu thập thông tin gì và chúng được sử dụng như thế nào.

    “Chúng tôi hiểu rõ rằng cài đặt bảo mật và những công cụ quan trọng khác đặt ở vị trí khó tìm. Chúng tôi phải làm việc nhiều hơn nữa để người dùng dễ dàng thực hiện các cài đặt đó hơn”, Erin Egan - Giám đốc bảo mật của Facebook nói.

    Ngoài việc thay đổi giao diện cài đặt trên thiết bị di động, Facebook cũng sẽ tạo ra một đường tắt (shortcut) mới, cho phép người dùng truy cập nhanh vào các cài đặt bảo mật và quản lý thông tin cá nhân. Họ cũng cho phép người dùng xem và xóa dữ liệu từng chia sẻ, bao gồm bài đăng và thông tin tìm kiếm.

    Sau ồn ào, Facebook bắt đầu nhượng bộ người dùng. Ảnh minh họa

    Động thái này được đưa ra sau khi Facebook vướng phải scandal lớn nhất trong lịch sử, khiến thông tin của hàng triệu người dùng bị lợi dụng bởi một công ty tư vấn chính trị.

    Giới truyền thông đánh giá đây là một trong những vụ rò rỉ thông tin lớn nhất trên mạng xã hội. Ngược lại, Facebook phủ nhận việc "rò rỉ thông tin" bởi người dùng đã biết và chấp thuận những thông tin mà họ cung cấp trên ứng dụng, chứ hệ thống không bị thâm nhập hay mật khẩu bị lộ.

    Vụ bê bối này có thể khiến CEO Mark Zuckerberg hoặc COO Sheryl Sandberg phải điều trần trước Quốc hội Mỹ. Cổ phiếu Facebook cũng lao dốc 7% trong phiên giao dịch ngày 19/3, khiến Zuckerberg mất 5 tỷ USD. Mạng xã hội cũng được cho là sẽ phải điều chỉnh lại cơ chế bảo mật và bảo vệ thông tin người dùng.

    Trước đó, Facebook cũng gặp rắc rối khi bị quy trách nhiệm cho việc "dìm hàng" các kênh truyền thông chính thống, phát tán tin tức giả mạo, gây bức xúc, chia rẽ xã hội. Nổi bật là những chỉ trích xoay quanh vai trò của Facebook đến đâu trong việc tác động tới kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-be-boi-lo-thong-tin-facebook-bat-dau-thay-doi-giao-dien-nguoi-dung-a224100.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan