+Aa-
    Zalo

    Sau buổi "kỷ niệm" ngày ra trại, nhóm bạn tù lập đường dây buôn bán ma túy

    • DSPL
    ĐS&PL Ngay sau buổi gặp mặt để "kỷ niệm" ngày được ra trại, nhóm bạn tù đã cùng nhau lên kế hoạch, thiết lập đường dây buôn bán ma túy lớn từ Sơn La về Hà Nội.

    Ngay sau buổi gặp mặt để "kỷ niệm" ngày được ra trại, nhóm bạn tù đã cùng nhau lên kế hoạch, thiết lập đường dây buôn bán ma túy lớn từ Sơn La về Hà Nội.

    Ngày 31/10, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Nguyễn Văn Trình (53 tuổi, ở Sơn La) cùng 6 đồng phạm về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

    Bản án sơ thẩm, năm 1997, sau khi thụ án về tội Mua bán trái phép chất ma túy, Trình ra tù và sống như vợ chồng với Lê Thị Thắm tại quận Long Biên.

    Các bị cáo tại phiên tòa xét xử chiều 31/10. Ảnh: báo An ninh thủ đô

    Ngày 30/4/2013, Trình đến nhà một người bạn ở quận Tây Hồ gặp gỡ những người từng đi tù với mình trước đó. Qua giới thiệu, Trình biết Nguyễn Tiến Thành (ở huyện Mộc Châu) và cả nhóm rủ nhau lập đường dây ma túy từ Sơn La về Hà Nội. Trong vụ này, Lương Mạnh Dương (SN 1978) và Nguyễn Đức Phương (SN 1991) sẽ là người vận chuyển thuê

    Cuối tháng 6/2013, Trình dùng70.000 USD để mua 10 bánh heroin của đối tác và bán trao tay cho Nguyễn Tiến Thành (SN 1969) được 1,8 tỷ đồng (lãi hơn 200 triệu).

    Phi vụ đầu tiên trót lọt, từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8/2013, Trình tiếp tục hai lần bán cho Thành với tổng cộng 33 bánh heroin.

    Trình sau đó được Thành đặt hàng 106 bánh heroin. Với chuyến hàng lớn này, Trình bảo Phương và Dương đi theo áp tải. Rạng sáng 24/8/2013, Phương đi ôtô cảnh giới phía trước, còn Trình và Dương chở 106 bánh heroin theo sau.

    Gần trưa cùng ngày, cảnh sát khám phá ra số heroin trên và xác định Trình cùng đồng bọn buôn tổng cộng 149 bánh heroin.

    Với hành vi đã nêu, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm đã tuyên phạt Trình, Thành, Phương, Dương tử hình, Thắm cùng hai bị cáo còn lại nhận từ 20 năm đến chung thân.

    Tại tòa phúc thẩm, Thành và Phương đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi mua bán trái phép chất ma túy như cơ quan tố tụng xác định. Xét thấy đây là tình tiết mới nên HĐXX phúc thẩm quyết định giảm từ mức án từ hình xuống còn chung thân đối với 2 bị cáo này.

    Các bị cáo còn lại, do không đưa ra được tình tiết gì mới làm căn cứ giảm án như nội dung đơn kháng cáo nên HĐXX phúc thẩm TAND Cấp cao tại Hà Nội quyết định bác toàn bộ kháng cáo.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-buoi-ky-niem-ngay-ra-trai-nhom-ban-tu-lap-duong-day-buon-ban-ma-tuy-a207445.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan