+Aa-
    Zalo

    Sau buổi làm việc với Thanh tra bộ, đại diện công ty Sơn Tùng M-TP có phản ứng bất ngờ

    • DSPL
    ĐS&PL Trước câu hỏi của phóng viên về kết quả của buổi làm việc cũng như lý do Sơn Tùng M-TP vắng mặt, ông Nguyễn Trần Dương đã từ chối trả lời.
    sau buoi lam viec voi thanh tra bo dai dien cong ty son tung m tp co phan ung bat ngo
    Ông Nguyễn Trần Dương - Giám đốc Phát triển và Kinh doanh của công ty M-TP Entertainment - tới làm việc tại bộ VHTTDL - Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc

    Chiều 5/5, theo lời mời làm việc của Chánh Thanh tra bộ VHTTDL, Sơn Tùng M-TP dù vắng mặt nhưng đã uỷ quyền cho ông Nguyễn Trần Dương - Giám đốc Phát triển và Kinh doanh của công ty M-TP Entertainment - tới làm việc tại bộ VHTTDL.

    Sau buổi làm việc, ông Nguyễn Trần Dương ra về nhanh chóng. Trước câu hỏi của phóng viên về kết quả của buổi làm việc cũng như lý do Sơn Tùng M-TP vắng mặt, ông Nguyễn Trần Dương đã từ chối trả lời.

    Chiều cùng ngày (5/5), trao đổi trên báo chí, ông Phạm Cao Thái, Chánh thanh tra bộ VHTTDL, cho biết người đại diện của Sơn Tùng đã đến làm việc với thanh tra Bộ.

    "Sau khi làm việc, thanh tra đã ra quyết định xử phạt hành chính. Cụ thể, thanh tra quyết định xử phạt với Sơn Tùng 70 triệu đồng theo quy định tại khoản 3 điều 13, Nghị định 38/2021/NĐ-CP. Đại diện của Sơn Tùng đã nhận quyết định xử phạt và chấp hành các quyết định xử lý của thanh tra", ông Thái cho hay.

    Ngoài ra, Sơn Tùng cũng phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định như buộc tiêu hủy bản ghi hình, phải nộp lại toàn bộ lợi nhuận từ việc phát hành MV, tháo gỡ bản ghi hình MV dưới hình thức điện tử trên môi trường mạng và kỹ thuật số.

    sau buoi lam viec voi thanh tra bo dai dien cong ty son tung m tp co phan ung bat ngo 3

    Tạo hình Sơn Tùng M-TP trong MV "There's no one at all" - Ảnh: M-TP Entertainment

    Trước đó, trưa 29/4, hơn chục giờ sau khi Sơn Tùng M-TP phát hành MV There's no one at all trên các nền tảng mạng, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có văn bản gửi Thanh tra bộ VHTTDL; Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (bộ Thông tin và truyền thông) về việc xử lý tổ chức, cá nhân lưu hành bản ghi âm, ghi hình There’s no one at all trên môi trường mạng.

    Theo Cục Nghệ thuật biểu diễn, MV của Sơn Tùng M-TP có ảnh hưởng xấu đến giới trẻ, đặc biệt là phân cảnh nhảy lầu tự tử ở cuối MV.

    Với một nghệ sĩ biểu diễn có tầm ảnh hưởng như Sơn Tùng M-TP thì càng nguy hại hơn vì có nhiều người theo dõi, đặc biệt là các bạn trẻ trong độ tuổi tâm sinh lý chưa phát triển hoàn thiện, rất dễ bị ảnh hưởng.

    Ngoài ra, nội dung MV There is no one at all vi phạm khoản 4 điều 3 nghị định 144 về hoạt động nghệ thuật biểu diễn.

    Khoản này quy định hành vi cấm trong hoạt động nghệ thuật biểu diễn là "sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu đạt hành vi trái thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội".

    Vì vậy Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử có biện pháp phối hợp ngăn chặn không phổ biến MV này trên không gian mạng.

    Đồng thời cục này đề nghị Thanh tra Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch xử lý hành vi của các tổ chức, cá nhân lưu hành bản ghi âm, ghi hình theo quy định tại nghị định số 38 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

    Tối 29/4, Sơn Tùng M-TP đã đăng lời xin lỗi, đồng thời gỡ MV trên lãnh thổ Việt Nam.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-buoi-lam-viec-voi-thanh-tra-bo-dai-dien-cong-ty-son-tung-m-tp-co-phan-ung-bat-ngo-a536530.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan