+Aa-
    Zalo

    Sau cháy chợ Sơn, hàng trăm ki ốt được dựng tạm cho tiểu thương buôn bán

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPl) - Sau gần 10 ngày xảy ra hỏa hoạn, hàng trăm ki ốt dựng tạm đã hoàn thành nhằm phục vụ cho tiểu thương tại chợ Sơn, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) trở lại buôn bán.

    (ĐSPl) - Sau gần 10 ngày xảy ra hỏa hoạn, hàng trăm ki ốt dựng tạm đã hoàn thành nhằm phục vụ cho tiểu thương tại chợ Sơn, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) trở lại buôn bán. Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tạm thời.

    [mecloud]RC1fy0yaJl[/mecloud]

    Tin mới nhận từ ông Lê Hữu Thái, Chủ tịch UNND thị trấn Hương Khê cho biết, sáng nay (24/9), hơn 300 ki ốt bị ảnh hưởng nhẹ sau vụ cháy tại chợ Sơn vào đêm 17/9 đã hoạt động buôn bán trở lại. Ban quản lý chợ và chính quyền địa phương cũng đã dựng tạm hàng trăm ki ốt khác cho các tiểu thương bị thiệt hại nặng trở lại buôn bán.

    Riêng khu vực 130 ki ốt chợ Sơn bị cháy, đang được làm hàng rào che chắn, để dọn vệ sinh, khắc phục sự cố. 

    “Ước tính thiệt hại của vụ cháy chợ Sơn lên đến hơn 60 tỷ đồng. Hiện chính quyền huyện đang tích cực động viên, hỗ trợ những tiểu thương bị thiệt hại sau vụ cháy, xây dựng đình tạm trong thời gian sớm nhất để bà con tiểu thương tiếp tục buôn bán”, ông Huấn nói.

    Hàng trăm ki ốt đã được dựng tạm để các tiểu thương chợ Sơn ổn định kinh doanh.

    Chị Hương (tiểu thương bán hàng thực phẩm tại chợ Sơn) cho biết: “Từ chiều 21/9, chính quyền địa phương đã mở cửa chợ cho tiểu thương chúng tôi vào chợ dọn dẹp vệ sinh. Đến sáng nay, chúng tôi mới bắt đầu dọn hàng ra bán. Còn khu vực bị cháy thì chính quyền vẫn đang nghiêm cẩm không cho qua lại đó”.

    Tiêu thương đang khắc phục ki ốt để bày bán hàng hóa và mong nuốm cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân vụ cháy.

    "Giờ chỉ mong chính quyền tìm ra được nguyên nhân vụ cháy, xây lại chợ tạm và hỗ trợ một phần thiệt hại để chúng tôi còn có chỗ để buôn bán, gỡ gạc lại số tiền đã mất, chứ như gia đình tôi và nhiều gia đình khác nữa mọi chi tiếu, trang trải trong cuộc sống cũng chỉ biết dựa vào việc buôn bán ở chợ", anh Nguyễn Văn Bình, một trong những tiểu thương bị thiệt hại sau vụ cháy chia sẻ.

    Với các tiểu thương kinh doanh tại chợ Sơn đêm ngày 17/9 là một đêm kinh hoàng đối với họ.

    Trước đó, vụ cháy chợ Sơn xảy ra vào đêm 17/9, đã thiêu rụi hoàn toàn 130 ki ốt thuộc đình chính của chợ, hơn 500 ki ốt còn lại cũng phải ngừng hoạt động để phục vụ công tác bảo vệ hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

    Sau vụ cháy, hàng trăm tiểu thương tại huyện Hương Khê rơi vào cảnh nợ nần nhưng vẫn mong muốn vay mượn để tiếp tục quay trở lại chợ buôn bán, kiếm tiền nuôi gia đình.

    HỒ THẮNG

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]DIVsCtFmuY[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-chay-cho-son-hang-tram-ki-ot-duoc-dung-tam-cho-tieu-thuong-buon-ban-a163056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.