+Aa-
    Zalo

    Sau chỉ đạo của bộ Y tế, Ninh Bình thay công văn có nội dung cách ly người về từ Hà Nội

    (ĐS&PL) - Ngay sau chỉ đạo của bộ Y tế, sở Y tế Ninh Bình đã ban hành công văn mới về việc tổ chức xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho người về từ Hà Nội.

    Sau khi bộ Y tế yêu cầu Ninh Bình thu hồi văn bản có nội dung yêu cầu "xét nghiệm, cách ly người về từ Hà Nội", tối 17/12, sở y tế tỉnh này đã ban hành công văn thay thế với các nội dung sửa đổi về quy định tổ chức xét nghiệm, sàng lọc người từ Hà Nội về Ninh Bình.

    Công văn mới nêu rõ để kiểm soát và kịp thời không để dịch COVID-19 bùng phát tại Ninh Bình, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, sở Y tế tỉnh đề nghị các đơn vị trong ngành y tế phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng nguy cơ theo chỉ đạo sau.

    Theo đó, sở Y tế Ninh Bình yêu cầu tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trong tình hình mới cho các đối tượng nguy cơ trên địa bàn. Đặc biệt lưu ý đối tượng có triệu chứng nghi ngờ (ho, sốt, mất khứu giác, khó thở...), nhân viên y tế và người bệnh tại các cơ sở y tế, lái xe đường dài, người làm việc tại các nhà hàng/quán ăn phục vụ lái xe đường dài, người buôn bán tại các khu chợ, siêu thị.

    Đối với người về Ninh Bình từ Hà Nội và một số tỉnh có nguy cơ cao, cần khai báo y tế tại Trạm y tế xã/ phường/ thị trấn và được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên hoặc RT- PCR phù hợp với các vùng dịch tễ.

    Đặc biệt, sở Y tế yêu cầu không thực hiện xét nghiệm đối với những trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 48h, những trường hợp có hộ khẩu tại Ninh Bình đi và trở về trong ngày. Sở Y tế sẽ cập nhật các vùng có nguy cơ lây nhiễm cao trên trang thông tin điện tử của sở để các địa phương biết, triển khai thực hiện.

    xet nghiem cho phung khoang dspl 4
    Ảnh minh họa.

    “Công văn này thay thế công văn số 3529/SYT-NVY ngày 16/12/2021 của sở Y tế về việc tổ chức xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho người về từ Hà Nội. Sở Y tế Ninh Bình đề nghị các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ phối hợp triển khai thực hiện các nội dung nêu trên”, nội dung văn bản nêu.

    Trước đó, Bộ Y tế tiếp nhận thông tin của báo chí về việc tỉnh Ninh Bình quy định "yêu cầu người từ Hà Nội về Ninh Bình dù ở cấp độ dịch nào vẫn phải cách ly, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 có kết quả âm tính mới được sinh hoạt, làm việc bình thường".

    Bộ đã yêu cầu UBND chỉ đạo Sở Y tế thu hồi văn bản trên. Đồng thời, các sở, ban ngành nghiêm túc thực hiện đầy đủ các quy định tại Nghị quyết số 128, Quyết định số 4800 "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19"; Công điện tăng cường giám sát và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và Công văn triển khai Nghị quyết 128.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-chi-dao-cua-bo-y-te-ninh-binh-thay-cong-van-co-noi-dung-cach-ly-nguoi-ve-tu-ha-noi-a522817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan