+Aa-
    Zalo

    Sau chiến dịch giành vỉa hè, Hà Nội sắp xếp lại nơi bán hàng cho hộ nghèo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau đợt ra quân giải toả lấn chiếm vỉa hè, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm đang lên kế hoạch sắp xếp lại nơi bán hàng cho một số hộ khó khăn.

    Sau đợt ra quân giải toả lấn chiếm vỉa hè, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm đang lên kế hoạch sắp xếp lại nơi bán hàng cho một số hộ khó khăn.

    Báo VnExpress đưa tin, tại cuộc giao ban về trật tự đô thị ngày 23/3, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết đang lên kế hoạch sắp xếp công việc cho những hộ khó khăn bị ảnh hưởng bởi việc giành lại vỉa hè.

    Cụ thể, quận chỉ cho phép một số hộ nghèo kinh doanh nhỏ lẻ (hàng nước, bán hàng mang đi không cho khách ngồi ăn uống tại chỗ) được phép tồn tại trên diện tích không quá 2m2 ở vỉa hè...

    Hà Nội đang sắp xếp lại các cửa hàng buôn bán trên vỉa hè - Ảnh: báo Dân Trí

    Liên quan đến vấn đề này, báo Tiền Phong đưa tin, theo thống kê của Phòng Lao động thương binh và xã hội, quận Hoàn Kiếm có 33 hộ trong diện cần hỗ trợ, có nhu cầu kinh doanh trên vỉa hè. Trong đó có 23 hộ nghèo, 10 hộ cận nghèo. Tuy nhiên, đây chỉ là con số trên giấy tờ, quận sẽ tiếp tục rà soát để đảm bảo con số chính xác.

    Trước thông tin cho rằng: Các quán trà đá sẽ được đưa vào khu phố đi bộ cuối tuần, lãnh đạo quận khẳng định: Không thể đưa các hộ này vào phố đi bộ, vì như vậy sẽ gây nhếch nhác, mất mỹ quan. Bên cạnh đó, nếu chỉ bán hàng vào những ngày cuối tuần, cũng không đảm bảo nguồn thu cho các hộ dân.

    Theo báo Dân Trí, sau 10 ngày ra quân (từ 10/3-20/3), trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã kiểm ra xử lý 892 trường hợp vi phạm với số tiền hơn 524 triệu đồng.

    Về cơ bản trên địa bàn quận Hoàn Kiếm không có tình trạng lấn vỉa hè, đường để kinh doanh, các phương tiện xe máy để lộn xộn trên hè phố, dưới lòng đường. Nhận thức, ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân về việc giữ gìn trật tự đô thị đã chuyển biến tích cực. Người dân đã chủ động phối hợp với lực lượng chức năng đảm bảo vỉa hè, lòng đường gọn gàng, ngay ngắn.

    Dù vậy, việc duy trì kết quả đạt được trong việc đảm bảo trật tự đô thị vẫn gặp một số khó khăn nhất định, cá biệt vẫn còn tình trạng vi phạm theo kiểu “gặm nhấm” vỉa hè bán hàng trên một số tuyến phố từ 19h hàng ngày. Một số cơ quan vẫn còn để xe sai quy định trên hè phố, dưới lòng đường…

    (Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-chien-dich-gianh-via-he-ha-noi-sap-xep-lai-noi-ban-hang-cho-ho-ngheo-a185240.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan