+Aa-
    Zalo

    Sau chuỗi ngày kiện tụng kéo dài, Apple và Qualcomm bất ngờ “đình chiến” trên toàn cầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai gã khổng lồ công nghệ Apple và Qualcomm vừa bất ngờ tuyên bố đã đạt được thỏa thuận trong cuộc chiến bản quyền, đồng ý hủy tất cả các vụ kiện.

    Hai gã khổng lồ công nghệ Apple và Qualcomm vừa bất ngờ tuyên bố đã đạt được thỏa thuận trong cuộc chiến bản quyền, đồng ý hủy tất cả các vụ kiện.

    Theo VnExpress, cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Qualcomm bất ngờ có diễn biến mới khi hai bên tìm được tiếng nói chung. Nhà sản xuất iPhone sẽ thực hiện các khoản thanh toán cho công ty sản xuất chip, đồng thời đạt được thỏa thuận cấp phép trong vòng sáu năm, tính từ 1/4/2019. Điều khoản có lựa chọn gia hạn thỏa thuận thêm hai năm cũng như sử dụng chip lâu dài.

    Sau chuỗi ngày kiện tụng kéo dài, Apple và Qualcomm bất ngờ “đình chiến” trên toàn cầu. Ảnh: Sina

    Khoản tiền trả cho Qualcomm có thể liên quan tới chi phí 7 tỷ USD cho quyền sử dụng các bằng sáng chế chip di động mà Apple chưa thanh toán. Chi tiết về phương án giải quyết giữa hai công ty chưa được công bố nhưng diễn biến này mở ra cơ hội cho iPhone thế hệ mới có thể sử dụng modem của Qualcomm.

    Theo Trí thức trẻ, trước khi có được thỏa thuận này, tưởng chừng như hai người khổng lồ này sẽ phải tham gia vào một cuộc chiến pháp lý có mức độ lớn nhất trong lịch sử ngành công nghệ.

    Theo đơn kiện, Apple và các nhà cung cấp của mình đòi Qualcomm đền bù khoản thiệt hại lên đến 27 tỷ USD do tính phí bản quyền quá cao. Còn Qualcomm cáo buộc Apple buộc các nhà cung cấp của họ không trả Qualcomm số tiền 7,5 tỷ USD tiền bản quyền và đòi bồi thường thiệt hại lên tới hơn 15 tỷ USD.

    Trong khi đó, Apple không chỉ phải chứng kiến lượng xuất xưởng iPhone hàng năm lần đầu tiên sụt giảm, mà còn bất lực ngồi nhìn các đối thủ Huawei và Samsung ra mắt điện thoại 5G trước mình trong năm nay. Đáng buồn hơn, Intel, nhà cung cấp duy nhất cho chip modem 5G dường như không thể bắt kịp nhịp độ phát triển mà Apple cần.

    Bất chấp việc Intel hứa hẹn rằng, modem 5G của họ sẽ ra mắt trong quý 4 năm 2020, nhưng dường như sự kiên nhẫn của Apple đã hết. Thỏa thuận vừa mới đạt được giữa Apple và Qualcomm có thể đưa iPhone 5G kịp ra mắt trong năm 2020, nhưng lại là một tin buồn với Intel, khi Apple cũng là khách hàng lớn nhất cho sản phẩm modem của họ.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-chuoi-ngay-kien-tung-keo-dai-apple-va-qualcomm-bat-ngo-dinh-chien-tren-toan-cau-a271478.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan