Sau chuyến du lịch 4 ngày dịp nghỉ lễ, hai vợ chồng tranh cãi nảy lửa vì lý do éo le


Thứ 5, 02/05/2019 | 14:19


Cùng sự kiện

Mãi mới có được kì nghỉ dài ngày, những tưởng hai vợ chồng đi nghỉ về sẽ tình cảm mặn mà hơn, ai dè chúng tôi lại trở mặt, hạnh phúc gia đình rạn nứt nghiêm trọng.

Mãi mới có được kì nghỉ dài ngày, những tưởng hai vợ chồng đi nghỉ về sẽ tình cảm mặn mà hơn, ai dè chúng tôi lại trở mặt, hạnh phúc gia đình rạn nứt nghiêm trọng.

Hai vợ chồng cãi nhau nảy lửa sau kì nghỉ lễ về - Ảnh minh họa.

Sau khi kết hôn, tôi và vợ đều chí thú làm ăn nhưng do bố mẹ hai bên đều không dư dả nên cả hai đều phải tự cố gắng tiết kiệm để dành tiền mua nhà tại thành phố.

Một phần vì kinh tế, phần khác là do quá bận rộn nên chúng hầu như tạm gác việc sinh con lại. Các kì nghỉ hàng năm, nếu công ty hai bên cho đi miễn phí thì đi, không thì hai vợ chồng đều cố thủ ở nhà cho đỡ tốn tiền.

Sau mấy năm, tôi bắt đầu thấy sốt ruột chuyện con cái nên năm nay đã đề nghị cùng vợ đi chơi xa một chuyến để hâm nóng tình cảm, thả lỏng lại và may mắn thì có được đứa con. Thêm  nữa, mấy năm nay, hai vợ chồng vẫn chưa đi riêng với nhau lần nào, toàn đi chung với cả đoàn nhiều người.

Để đầu tư cho chuyến đi, tôi quyết định dùng một phần tiền trong số tiền tích cóp của hai vợ chồng để đi du lịch nhưng giữ kín vì biết với tính tiết kiệm của bà xã sẽ không đi vì tiếc tiền.

Cũng không dám đi quá xa và lâu, tôi quyết định nhân dịp được nghỉ lễ sẽ đi Hạ Long 4 ngày. Sau khi nghe về chuyến du lịch, vợ tôi hỏi lấy đâu ra tiền thì tôi nói tiền bạc cứ để anh lo. Thấy được đi chơi sau nhiều năm vất vả, vợ tôi tỏ ra vui mừng trông thấy. Được thể ra oai với họ hàng nên cô ấy đã gọi điện rủ bố mẹ mình cùng đi.

Việc này lúc đầu tôi không hề được vợ thông báo. Đúng ngày khởi hành, tôi mới ngớ người vì bố mẹ vợ cũng có mặt tại bến xe. Mà không nói thì ai cũng biết hai cụ ở quê nghèo khó lấy đâu ra tiền mà du lịch, chuyến này đi mười phần chắc đến chín phần là tôi phải chi trả từ A đến Z.

Tôi cũng hơi bực, nhưng chiều vợ, lại nghĩ người đã đến rồi chẳng lẽ lại nói không được thì mất mặt nên tôi đành vui vẻ để ông bà cùng đi.

Đúng như dự đoán, ngay cả tiền xe khách cũng là do tôi chi trả cho cả 4 vé xe. Đến địa điểm du lịch, tôi phải hủy ý định thuê khách sạn khá tốt ban đầu để chọn loại nhỏ ít tiền hơn để ở. Vậy nhưng dự tính chi tiêu ban đầu đến giờ vẫn cứ nhân đôi lên.

Bỗng dưng tôi phải trả tiền 2 phòng, suất ăn cũng nhân đôi lên, vé vào địa điểm du lịch cũng nhân đôi thành 4 vé, đồ bơi cũng phải thuê 4 bộ. Đã thế vợ tôi lại mạnh miệng hô hào “Chuyến này bố mẹ thích ăn gì, chơi gì cứ thoải mái, chồng con lo được”.

Nghe vợ nói đến đây mà tôi ‘tái xanh’ mặt, nhưng bên ngoài vẫn phải tỏ vẻ hào hứng ủng hộ. Thế là chúng tôi đi tàu thăm quan Vịnh, đi chơi khu công viên nước, cưỡi xe cáp treo qua biển, tối đi hát karaoke, đi ăn hải sản... Tất nhiên mọi chi phí đều do tôi móc túi chi trả.

Chưa kể đến việc chuyến đi riêng hai người lãng mạn của hai vợ chồng bị hủy bỏ vì các cụ đi cùng. Lúc nào tôi cũng phải tỏ ra đứng đắn, nghiêm cẩn trước mặt bố mẹ vợ.

Tôi ước tính sơ sơ, số tiền đã vượt gần gấp 3 so với dự toán. Việc tiêu tiền ngoài dự liệu này khiến tôi bất an suốt mấy ngày vui chơi. Nhìn vợ vui vẻ, tôi không biết sau chuyến du lịch này, với tính cách cô ấy, nếu biết toàn bộ chi phí là tiền tích cóp của hai vợ chồng thì sẽ thế nào.

Thật ra tôi không phản đối cho bố mẹ vợ đi du lịch, nhưng kinh tế hai vợ chồng eo hẹp. Chi tiêu hàng ngày còn phải tính toán chắt bóp, chưa có điều kiện mời bố mẹ đi du lịch. Chúng tôi còn lo mua nhà để trụ lại thành phố, rồi sinh con nên cưới xong đến tuần trăng mật cũng không đi. Nếu không vì sốt ruột chuyện mang bầu thì tôi cũng không cắn răng làm chuyến đi này.

Sau 4 ngày du lịch ngọt ngào, hạnh phúc và viên mãn nhất, vợ chồng tôi đã có trận cãi vã nảy lửa từ khi cưới nhau tới giờ. Tôi ngậm ngùi nói thật với vợ việc mình lấy tiền mình tích cóp ra đi chơi. Chi phí do mời thêm bố mẹ vợ mà vượt quá tầm kiểm soát cả chục triệu.

Tôi vừa dứt lời vợ tôi liền nổi cơn tam bành, khóc lóc ầm ĩ: “Thế này thì anh giết tôi đi còn hơn, tiền bạc tích cóp khó khăn bao năm giờ anh đem đi đốt thế à. Du lịch cái nỗi gì tôi chẳng cần, tưởng anh được công ty thưởng thì tôi mới đi chứ, biết mất tiền của trong nhà tôi chẳng đi. Những mấy chục triệu chỉ để đi có vài ngày. Anh có biết để có số tiền đó tôi phải để dành bao lâu không? Rồi mai kia ốm đau bệnh tật anh lấy tiền đâu ra. Sao anh làm việc gì cũng không nói với tôi một lời, giờ anh muốn làm sao thì làm, kiếm đủ số tiền đó bù vào đây. Không thì đừng có nói đến chuyện về nhà…”.

Nghe vợ nói vậy, tôi tức điên. Vốn chỉ vì nghĩ và thương vợ mà nay lại bị mắng chửi như vậy. Không chịu được nữa, tôi cũng to tiếng lên: “Cô tưởng tôi thích lắm à, không vì thương cô, không vì ngày nào cô cũng kêu là bạn này bạn nọ của cô đi đó đi đây thì tôi cũng mặc xác, ở nhà ngủ cho khoẻ người. Mà cũng chỉ vì tính sĩ diện của cô cơ, thích khoe khoang lắm vào. Ốc chẳng mang nổi mình ốc lại mang cọc cho rêu, bỗng dưng rủ thêm người đi. Giờ số tiền vượt quá mức thì kêu ai, mà tiêu tiền cho bố mẹ cô chứ cho ai??? Bố mẹ tôi còn chưa được hưởng thế đâu. Giờ cô còn ngồi đó mà khóc, mà mắng chồng à”.

Nói đến đó, tôi cũng mặc kệ vợ khóc, lấy xe phóng đi khỏi nhà.

Chỉ vì chuyến du lịch mà vợ chồng tôi trở mặt, không ai nói với ai câu nào. Không biết tình trạng này sẽ kéo dài bao lâu. Tôi cho rằng đúng là mình có lỗi vì không nói sự thật với vợ về việc lấy tiền đi chơi nhưng cô ấy cũng sai vì tự ý mời bố mẹ đi cùng mà chưa hỏi qua tôi.

Minh Minh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-chuyen-du-lich-4-ngay-dip-nghi-le-hai-vo-chong-tranh-cai-nay-lua-vi-ly-do-eo-le-a273513.html