+Aa-
    Zalo

    Sau cuộc gọi từ người lạ, người đàn ông mất gần 2 tỷ đồng

    ĐS&PL Người đàn ông 53 tuổi ở TP.HCM mất gần 2 tỷ đồng trong tài khoản sau khi nghe cuộc điện thoại từ số lạ xưng là cán bộ công an.

    Ngày 4/8, Tiền Phong dẫn thông tin từ Công an phường An Phú Đông, quận 12 (TP.HCM) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận đơn trình báo của ông M.X.Đ (53 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, làm việc tại quận 12) về việc ông bị đối tượng xấu lừa đảo chiếm đoạt hơn 1,8 tỷ đồng.

    sau cuoc goi tu nguoi la u50 mat gan 2 ty dong dspl 1
    Nạn nhân đến công an trình báo. Ảnh: Giao Thông

    Cụ thể, Giao Thông dẫn nội dung đơn trình báo của ông Đ. cho hay, ngày 9/7, ông nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 09063644XXX thông báo số điện thoại của ông đang sử dụng sẽ bị cắt. Đồng thời hướng dẫn ông bấm phím số 2 làm theo hướng dẫn để biết rõ lý do.

    Khi làm theo hướng dẫn thì đầu dây bên kia thông báo ông Đ. có một số điện thoại đang dùng có liên quan đến tổ chức tội phạm rửa tiền và buôn bán ma tuý đã bị bắt.

    Ông Đ. tiếp tục được nối máy với người đàn ông tự xưng là công an. Người này thông báo ông liên quan đến một đường dây mua bán ma túy và rửa tiền yêu cầu phối hợp điều tra.

    Qua điện thoại, đầu dây bên kia tiếp tục yêu cầu nạn nhân chụp thẻ ngân hàng, CMND và làm theo hướng dẫn từ đường từ đường link họ gửi đến để xác minh.

    Sau đó, người tự xưng là công an gửi cho ông Đ. lệnh bắt giam và nói nếu không muốn bị bắt thì phải chứng minh số tiền 1 tỷ đồng trong tài khoản BIDV là trong sạch. Nhóm này còn yêu cầu ông Đ. rút tổng cộng 840 triệu đồng trong tài khoản Vietcombank chuyển vào tài khoản BIDV.

    Liên tục bị hối thúc chuyển tiền, nạn nhân nghi ngờ bị lừa đảo nên đến ngân hàng kiểm tra thì phát hiện toàn bộ số tiền trong tài khoản BIDV là 1,840 tỷ đồng đã biến mất.

    Ông Đ. đến Công an phường An Phú Đông trình báo sự việc. Đơn trình báo của nạn nhân được chuyển đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 12, TP.HCM xử lý.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-cuoc-goi-tu-nguoi-la-nguoi-dan-ong-mat-gan-2-ty-dong-a546713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan