+Aa-
    Zalo

    Sau đêm hỏa hoạn kinh hoàng 13 người chết, chủ đầu tư Carina bị “thổi bay” 170 tỷ

    • DSPL
    ĐS&PL Cổ phiếu Công ty Năm Bảy Bảy, chủ đầu tư dự án Carina Plaza đã giảm kịch sàn sau đêm hỏa hoạn kinh hoàng khiến 13 người thiệt mạng, 28 người bị thương.

    Cổ phiếu Công ty Năm Bảy Bảy, chủ đầu tư dự án Carina Plaza đã giảm kịch sàn sau đêm hỏa hoạn kinh hoàng khiến 13 người thiệt mạng, 28 người bị thương.

    Khoảng 1h30 sáng 23/3, chung cư Carina Plaza (1648 Võ Văn Kiệt, Q.8, TP.HCM) bùng cháy khiến 13 người chết, 28 người bị thương. Đến 12h ngày 23/3, lửa bùng phát ở tầng hầm khu B chung cư Carina Plaza, nhiều cư dân hoảng loạn bỏ chạy.

    Dự án Carina Plaza, có chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy (NBB). NBB trước đó là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 5 (Cienco 5), được thành lập vào năm 2005.

    Carina Plaza Có diện tích 19.318,40 m2. Chung cư này là một phần thuộc khu phức hợp các dự án Carina Plaza - City Gate Towers - Diamond Riverside, nằm dưới sự kiểm soát của công ty NBB. Tổng mức đầu tư dự án là 927 tỷ đồng, trong đó tỷ lệ vốn góp đầu tư gồm Công ty 577 (95%), Công ty TNHH Hùng Thanh (5%).

    Ngay sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, đến sáng nay (23/3), cổ phiếu NBB của Công ty  NBB đã bị đo ván, rớt sàn.

    Chung cư Carina xảy ra hỏa hoạn khiến 13 người thiệt mạng. Ảnh: Zing.vn

    Cụ thể, ngay trong phiên giao dịch sáng 23/3, cổ phiếu NBB của Công ty Đầu tư 577, chủ đầu tư dự án Carina Plaza, đã giảm kịch sàn, trắng bên mua, hiện được giao dịch với giá 23.750 đồng/cổ phiếu, giảm 6,9% so với phiên 22/3.

    Đà giảm của cổ phiếu NBB đã khiến vốn hóa của công ty này bị “thổi bay” hơn 170 tỷ đồng chỉ trong những phút đầu phiên. Đây cũng là mức giá thấp nhất của cổ phiếu này trong hơn 2 tháng qua.

    Được biết, Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy tiền thân là Chi nhánh Tổng công ty Xây dựng Công trình Giao thông 5 (Cienco 5) tại tỉnh Bình Thuận và chính thức được thành lập vào tháng 7/2005 trên cơ sở chuyển đổi mô hình của Chi nhánh Cienco 5 tại Bình Thuận với vốn đầu tư ban đầu 10 tỷ đồng.

    Trước đó, doanh nghiệp NBB đã trải qua thời gian dài nợ nần và sống nhờ vào doanh thu tài chính. Đến nay, sau khi được Tập đoàn Creed Group đến từ Nhật Bản rót vốn thì tình hình kinh doanh mới ổn định trở lại với những quỹ đất sẵn có của mình.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-dem-hoa-hoan-kinh-hoang-13-nguoi-chet-chu-dau-tu-carina-bi-thoi-bay-170-ty-a223529.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan