+Aa-
    Zalo

    Sau đổ bể hôn nhân, vợ cũ tỷ phú Bill Gates hợp tác với vợ cũ tỷ phú Jeff Bezos

    • DSPL
    ĐS&PL MacKenzie Scott đã trở thành một trong những tỷ phú làm từ thiện nhiều nhất thế giới và có vẻ như bà đã hợp tác với một cái tên quen thuộc khác Melinda Gates.

    Theo tạp chí Puck, MacKenzie Scott, vợ cũ tỷ phú Jeff Bezos đã trở thành một trong những tỷ phú làm từ thiện nhiều nhất thế giới và bà đã nhận được sự hỗ trợ bà Melinda Gates, vợ cũ tỷ phú Bill Gates.

    Các hoạt động của bà Scott thường được giữ kín. Gần như không thể liên lạc với văn phòng gia đình - các tổ chức phi lợi nhuận nhận được email cho họ biết một nhà tài trợ ẩn danh muốn nói chuyện với họ. Và toàn bộ quá trình nhận tiền cũng được bảo mật. 

    Tuy nhiên, tạp chí Puck cho biết họ đã phát hiện mối liên hệ giữa văn phòng của bà Scott và văn phòng bà Gates, một tỷ phú từ thiện khác. Trong đó, một thành viên chủ chốt trong đội ngũ của bà MacKenzie Scott trước đây từng àm việc cho công ty đầu tư của bà Melinda Gates có Pivotal Ventures. Các nhân viên cấp cao của đội ngũ 2 nữ tỷ phú cũng đã "trở nên khá thân thiết và thường xuyên nói chuyện".

    vo cu ty phu gates
    Bà MacKenzie Scott và bà Melinda Gates có quan hệ thân thiết. Ảnh: Getty

    Trên thực tế, nhóm của bà Melinda Gates đã đóng một "vai trò quan trọng" trong việc giúp bà MacKenzi Scott thiết lập các hoạt động từ thiện từ sớm. 

    Kể từ đó, vợ cũ tỷ phú Jeff Bezos đã quyên góp hơn 8,5 tỷ USD cho nhiều tổ chức, tập trung vào cứu trợ đại dịch, giải quyết bất bình đẳng chủng tộc, sức khỏe cộng đồng, biến đổi khí hậu,... Vào tháng 12/2021, bà Scott thông báo sẽ không còn tiết lộ số tiền mà bà đã quyên góp và đối tượng nhận tiền quyên góp để chuyển sự tập trung của dư luận khỏi bản thân.

    Bà chia sẻ: "Tôi muốn để mỗi đội đáng kinh ngạc này tự nói trước nếu họ muốn, với hy vọng rằng khi họ làm vậy, truyền thông tập trung vào những đóng góp của họ thay vì bản thân tôi".

    Số tài sản của bà Scott hiện có giá trị 55,8 tỷ USD và đang kiếm được nhiều hơn những gì bà cho đi. Tài sản của bà Scott đến từ 4% cổ phần tại Amazon mà bà nhận được sau khi ly hôn với ông  Jeff Bezos vào năm 2019. Giá cổ phiếu của Amazon đã tăng vọt trong đại dịch, đưa bà vào danh sách 25 người giàu nhất thế giới.

    Về phần mình, tài sản của bà Melinda Gates hiện có giá trị 11,5 tỷ USD sau khi ly hôn với người sáng lập Microsoft Bill Gates. Bà cũng là một trong những nhà từ thiện hàng đầu của Mỹ trong hơn 20 năm qua, với tổng số tiền quyên góp lên tới hơn 50 tỷ USD cho các hoạt động toàn cầu cùng với chồng cũ.

    Trong những năm gần đây, bà Gates đã trở thành một nhà từ thiện và nhà đầu tư mạnh mẽ theo đúng nghĩa: Bà đã quyên góp rất nhiều cho các hoạt động hỗ trợ phúc lợi của phụ nữ và thông qua công ty Pivotal Ventures, bà đã đầu tư vào một loạt các công ty do phụ nữ điều hành.

    Minh Hạnh (Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-do-be-hon-nhan-vo-cu-ty-phu-bill-gates-hop-tac-voi-vo-cu-ty-phu-jeff-bezos-a527052.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan