+Aa-
    Zalo

    Sau đợt tăng trần đột ngột, giá vé máy bay nội địa bất ngờ hạ nhiệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau dư âm tết nguyên đán 2024, Cục hàng không công bố mức giá trần cho các chặng bay nội địa, giá vé máy bay tăng nhiệt vào trong tháng 2. Tuy nhiên, từ đầu tháng 3/2024 trở lại đây, giá vé máy bay bắt đầu hạ nhiệt.

    Theo Báo Tiền Phong, Vào thời điểm cuối tháng 2, giá vé máy bay nội địa vẫn ở mức cao dù đã hết kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán. Trung bình các chặng bay từ Hà Nội, Vinh (Nghệ An), Hải Phòng - TPHCM có giá một chiều neo ở mức từ 3,5 - 7 triệu đồng. Thậm chí, nếu bay 2 chặng, hành khách phải bỏ ra số tiền hơn chục triệu đồng/lượt.

    Được biết, nguyên nhân dẫn tới việc giá vé tăng cao sau dịp nghỉ lễ một phần do các sự cố tàu bay của một số hãng hàng không liên tiếp xảy ra, dẫn tới tình trạng thiếu lịch bay, hơn nữa, do vẫn còn dư âm nhu cầu đi lại sau dịp lễ tết nên giá vé vẫn còn cao.

    sau dot tang tran dot ngot gia ve may bay noi dia bat ngo ha nhiet
    Giá vé máy bay bắt đầu hạ nhiệt từ đầu tháng 3/2024. Ảnh: baodautu.

    Hiện nay, giá vé máy bay bắt đầu giảm nhiệt khi các chặng bay nội địa bước vào giai đoạn thấp điểm. Theo khảo sát ngày 11/3, vé đi một chiều trong ngày chặng Hà Nội - TPHCM chỉ ở mức từ 2,5 triệu đồng và còn nhiều chỗ trống.

    Được biết,do nhu cầu đi lại của hành khách hạ nhiệt dẫn đến giá vé được điều chỉnh giảm . Cũng như những năm trước, từ nay đến đến cuối tháng 5 (trừ dịp lễ 30/4) là giai đoạn thấp điểm của hàng không nội địa. Giá vé thường sẽ tăng cao trở lại trong cao điểm hè, bắt đầu từ đầu tháng 6.

    Việc giá vé máy bay giảm nhiệt đã kích thích nhu cầu du lịch trái mùa. Đây là giá đoạn được đánh giá là "thấp điểm" nhất trong năm khi vừa trải qua dịp nghỉ lễ tất kéo dài và dịp nghỉ hè sắp tới. Việc giá vé giảm sẽ kích cầu du lịch tăng lên, khắc phục tình trạng "ế khách" cho khoảng thời gian này.

    Cơ quan quản lý yêu cầu, các hãng bay trong nước chủ động kế hoạch khai thác, có phương án dự phòng bổ sung số lượng tàu bay bị thiếu hụt do sửa chữa động cơ. Trong giai đoạn biến động đội tàu bay này, Cục đề nghị các hãng công bố hàng ngày danh sách chuyến bay thay đổi giờ để hành khách bố trí hành trình đi lại phù hợp, cũng như thực hiện đúng quy định công khai thông tin về giá, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái phép.

    Hoa Hồng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-dot-tang-tran-dot-ngot-gia-ve-may-bay-noi-dia-bat-ngo-ha-nhiet-a613874.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan