+Aa-
    Zalo

    Sau gần 4 tháng hủy lô trái phiếu, tiến độ hoàn trả tiền cho nhà đầu tư của Tân Hoàng Minh đến đâu?

    • DSPL
    ĐS&PL Tân Hoàng Minh đang tập trung thu hồi tiền từ việc chuyển nhượng dự án để hoàn trả nhà đầu tư trái phiếu.

    Mới đây, tại buổi làm việc giữa Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh và nhà đầu tư liên quan đến việc hoàn trả tiền đối với 9 lô trái phiếu bị hủy, trả lời câu hỏi về việc công khai quá trình thu hồi tiền, ông Phạm Văn Hưng- Luật sư của Tân Hoàng Minh cho biết, vụ án đang trong quá trình điều tra, mọi thông tin liên quan như tỷ lệ thu hồi tiền là bao nhiêu, chi trả thế nào, tỷ lệ chi trả... do CQĐT cung cấp và trả lời.

    tien do hoan tra tien nha dau tu cua tan hoang minh dspl
    Tân Hoàng Minh đang tập trung thu hồi tiền để hoàn trả nhà đầu tư trái phiếu. Ảnh minh họa

    Về việc chuyển nhượng dự án, ông Vũ Đình Luyện - Phó Tổng Giám đốc Tân Hoàng Minh cho biết, Tân Hoàng Minh đã trình C03 các hồ sơ liên quan đến dự án Nguyễn Thị Minh Khai. Hiện, phía tập đoàn này đang trong quá trình chờ C03 hỗ trợ, cho phép để được chuyển nhượng dự án.

    Về yêu cầu của nhà đầu tư muốn xác nhận tổ chức tín dụng nhận chuyển nhượng lại dự án, ông Luyện cho biết "chưa thể xác nhận thông tin này".

    Ông Luyện thông tin thêm, việc tổ chức tín dụng muốn nhận chuyển nhượng dự án bất động sản khó bởi tổ chức tín dụng là công ty đại chúng đặc biệt nên có những quy định về số liệu dự án bất động sản.

    "Chúng tôi hy vọng rằng sau khi huy động các nguồn tiền từ trái phiếu cũng như chuyển nhượng các dự án thành công, tiền sẽ được hoàn trả lại cho nhà đầu tư. Về phía Tân Hoàng Minh, lực lượng hiện tại đang không còn nhiều nhưng chúng tôi sẵn sàng hợp tác với C03 trong quá trình thực hiện hoàn trả cho nhà đầu tư", đại diện Tân Hoàng Minh khẳng định.

    Cũng theo ông Luyện, Tân Hoàng Minh chỉ có thể đề xuất với C03 về việc chuyển nhượng dự án, còn việc chuyển nhượng dự án được thực hiện nhanh hay chậm không thuộc quyền quyết định của Tân Hoàng Minh.

    Trước đó, đầu tháng 4/2022, Ủy ban Chứng khoán nhà nước công bố thông tin về việc hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu trong thời gian từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022 của Công ty Ngôi Sao Việt, Công ty Cung điện Mùa đông, Công ty Soleil thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh do có hành vi công bố thông tin sai sự thật, che giấu thông tin trong hoạt động phát hành trái phiếu riêng lẻ.

    Với quyết định này, các tổ chức đăng ký, lưu ký trái phiếu phải dừng chuyển quyền sở hữu các trái phiếu thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh trong 9 đợt chào bán này.

    Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội được giao công bố thông tin hủy các đợt chào bán trái phiếu.

    Trong báo cáo gửi Thủ tướng về tình hình thị trường trái phiếu doanh nghiệp các tháng đầu năm 2022, Bộ Tài chính cho biết, khối lượng trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn năm 2022 vào khoảng 144.500 tỷ đồng. Con số này sẽ tăng lên 271.400 tỷ đồng trong năm 2023 và 329.500 tỷ đồng đến năm 2024.

    Tổng khối lượng trái phiếu doanh nghiệp đến hạn trả nợ trong vòng 3 năm tiếp theo lên tới 745.400 tỷ đồng. Trong đó, khối lượng trái phiếu bất động sản đến hạn là 207.800 tỷ và trái phiếu của các tổ chức tín dụng đến hạn là 207.500 tỷ đồng.

    Theo Bộ Tài chính, khối lượng phát hành tăng nhanh trong thời gian gần đây cũng tiềm ẩn rủi ro, đặc biệt là khối lượng đáo hạn lớn tập trung trong giai đoạn 2022-2024 và chủ yếu là trái phiếu của các doanh nghiệp bất động sản và tổ chức tín dụng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-gan-4-thang-huy-lo-trai-phieu-tien-do-hoan-tra-tien-cho-nha-dau-tu-cua-tan-hoang-minh-den-dau-a546715.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan