+Aa-
    Zalo

    Sau hội nghị Mỹ - Triều bị hủy, lãnh đạo Kim Jong-un lại sắp ghé thăm Bắc Kinh lần thứ 3?

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi thông tin về việc hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều bị hoãn lại được công bố, nhiều nguồn tin đồn đang cho rằng lãnh đạo Kim Jong-un lại sẽ sớm tới Trung Quốc.

    Sau khi thông tin về việc hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều bị hoãn lại được công bố, nhiều nguồn tin đồn đang cho rằng lãnh đạo Kim Jong-un lại sẽ sớm tới Trung Quốc.

    Hôm qua (24/5), AP đưa tin một quan chức cấp cao Triều Tiên đã đáp chuyến bay tới thủ đô Bắc Kinh. Chính phủ Trung Quốc có thể đã có một cuộc hội đàm bí mật. Mục đích của chuyến thăm này hiện vẫn chưa được công bố.

    Ban đầu, giới truyền thông dự đoán đây là một trong những khâu chuẩn bị cho cuộc gặp cấp cao tại Singapore giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 12/6 tới. Tuy nhiên, cuộc gặp này đã bị hủy vào cuối ngày 24/5 (giờ Việt Nam). Nhiều dự đoán cho rằng Trung Quốc sẽ đóng một vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Bình Nhưỡng thời gian tới.

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un(trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Ảnh: SCMP

    Hai chuyến thăm Trung Quốc trong vòng 3 tháng vừa qua của Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đều nằm trong vòng bí mật và thu hút nhiều tin đồn về mục đích thực sự.

    Sau khi Trung Quốc tiến hành thực hiện lệnh cấm vận Triều Tiên theo chính sách của Liên Hiệp Quốc, Bình Nhưỡng đã gặp phải nhiều khó khăn, đặc biệt về năng lượng như xăng dầu, chất đốt.

    Các chuyên gia cho rằng ông Kim Jong-un muốn tranh thủ sự ủng hộ của Chủ tịch Tập Cận Bình trong bối cảnh phức tạp như hiện nay. Mối quan hệ ngoại giao Mỹ - Triều Tiên – Hàn Quốc có thể trở nên căng thẳng sau khi ông Trump tuyên bố hoãn hội nghị thượng đỉnh.

    Thu Phương (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-hoi-nghi-my---trieu-bi-huy-lanh-dao-kim-jong-un-lai-sap-ghe-tham-bac-kinh-lan-thu-3-a230709.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan