+Aa-
    Zalo

    Sau Hội nghị thượng đỉnh ở Việt Nam, Triều Tiên sẵn sàng cho cuộc gặp tiếp theo với Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng thông tấn Triều Tiên khẳng định cuộc gặp thứ hai tại Hà Nội là cơ hội quan trọng để xây dựng lòng tin và nâng tầm mối quan hệ giữa hai quốc gia lên một tầm cao mới.

    Hãng thông tấn Triều Tiên khẳng định cuộc gặp thứ hai tại Hà Nội là cơ hội quan trọng để xây dựng lòng tin và nâng tầm mối quan hệ giữa hai quốc gia lên một tầm cao mới.

    Hãng thông tấn KCNA của CHDCND Triều Tiên hôm 2/3 đã đề cập trong bài báo về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội rằng Chủ tịch Kim Jong-un thể hiện sẵn sàng cho cuộc gặp tiếp theo với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un bắt tay tại khách sạn Metropole, Hà Nội. Ảnh: KCNA.

    KCNA viết rõ Chủ tịch Kim bày tỏ sự cảm kích đối với Tổng thống Trump vì không quản công đến VN cũng như những nỗ lực của nhà lãnh đạo Mỹ cho cuộc đối thoại có thể diễn ra tại Hà Nội.

    Theo KCNA, cả hai nhà lãnh đạo đều đánh giá cao các cuộc hội đàm tại Hà Nội, nhấn mạnh đây là cơ hội để tăng cường lòng tin và đồng ý duy trì đối thoại.

    Cũng trong ngày 2/3, để duy trì đối thoại với Bình Nhưỡng sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai ở Hà Nội, Mỹ và Hàn Quốc tuyên bố sẽ chấm dứt hai cuộc tập trận chung thường niên, quy mô lớn vào dịp mùa xuân là Key Resolve (Giải pháp then chốt) và Foal Eagle (Đại bàng non).

    "Các bộ trưởng đã tuyên bố rõ ràng rằng, quyết định điều chỉnh lịch huấn luyện của liên minh (Mỹ - Hàn) phản ánh nguyện vọng của chúng tôi nhằm giảm căng thẳng và ủng hộ những nỗ lực ngoại giao hướng tới việc hoàn tất quá trình giải trừ hạt nhân hoàn toàn bán đảo Triều Tiên một cách có thể kiểm chứng được", trích thông cáo chung của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc và Lầu Năm góc.

    Đại bàng Non là cuộc tập trận lớn nhất trong số các cuộc tập trận chung thường xuyên do Mỹ và Hàn Quốc tổ chức. Sự kiện luôn gây phẫn nộ cho Triều Tiên, quốc gia lên án hoạt động này là sự chuẩn bị cho cuộc xâm lược.

    Trước đó, ngày 28/2, KCNA cũng đưa tin Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định tiếp tục các cuộc đàm phán tích cực để giải quyết các vấn đề được thảo luận tại hội nghị ở Hà Nội, nhằm tiến tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và đột phá trong quan hệ hai nước.

    Hai lãnh đạo đã trao đổi quan điểm chân thành và mang tính xây dựng về các vấn đề thực tế nhằm mở ra một thời đại mới để cải thiện quan hệ Mỹ - Triều, KCNA cho hay.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-hoi-nghi-thuong-dinh-o-viet-nam-trieu-tien-san-sang-cho-cuoc-gap-tiep-theo-voi-my-a264999.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan