+Aa-
    Zalo

    Sau hơn 20 năm nuôi nấng, bà mẹ cay đắng phát hiện sự thật bất ngờ về con trai

    • DSPL
    ĐS&PL Người phụ nữ Trung Quốc đã nuôi 1 cậu bé trong vòng 23 năm nay vì tưởng đó là đứa con trai bị bắt cóc của mình.

    Người phụ nữ Trung Quốc đã nuôi 1 cậu bé trong vòng 23 năm nay vì "tưởng" đó là đứa con trai bị bắt cóc của mình.

    Cậu con trai bà Zhu Xiaojuan khi mất tích năm 1992 - Ảnh: Sohu

    Bà Zhu Xiaojuan, 53 tuổi, ở Trùng Khánh đang kiện Tòa án nhân dân tối cao Hà Nam 2,95 triệu nhân dân tệ (9,9 tỷ VND) trong vụ kiện yêu cầu bồi thường cho những khổ đau về thể tinh thần và chi phí nuôi dậy cậu bé không phải là con của bà, tờ The Beijing News đưa tin.

    Theo đó, vào năm 1992, cậu con trai 1 tuổi của bà Zhu, Panpan bị mất tích. 3 năm sau, trong nhóm trẻ bị bắt cóc được chính quyền giải cứu ở Hà Nam, bà Zhua thấy một cậu bé trông giống con trai của mình.

    Sau đó, bà Zhu, cùng chồng và đứa trẻ được tòa án Hà Nam sắp xếp thực hiện nhiều cuộc xét nghiệm sinh học khác nhau và kết quả cho thấy cậu bé kia có mối quan hệ với cặp vợ chồng.

    Và Zhu tin rằng cậu bé là đứa con trai bị mất tích của mình. Tuy nhiên, tới tháng 1 năm ngoái khi người vú em ngày trước làm việc trong gia đình bà, He Xiaoping, thừa nhận bà ta đã bắt cóc con trai của vợ chồng nhà chủ và nuôi ngần ấy năm. Giờ đây, He sẵn sàng trao trả lại con cho gia đình bà Zhu.

    Các xét nghiệm ADN cho thấy “con trai” của người bảo mẫu He, hiện tên là Liu Jinxin, là con đẻ của bà Zhu, còn người mà bà và gia đình coi như con và nuôi hơn 20 năm nay không hề có chung huyết thống.

    Bà Zhu đoàn tụ với con trai ruột - Ảnh: Sohu

    Khi biết được sự thật này Liu cho biết cậu rất sốc và tự hỏi nếu ngày trước không bị bắt cóc thì cuộc sống của cậu sẽ ra sao? “Tôi đã không đi làm vào ngày hôm sau khi biết kết quả. Tôi đã uống khoảng 2 lít rượu”, tờ Tencent News dẫn lời Liu nói.

    Bà Zhua sau đó đã báo cảnh sát và khởi kiện tòa án. Trong khi đó, cậu con trai “giả” mà bà Zhu nuôi nấng hơn 2 thập kỷ nói rằng anh sẽ luôn coi Zhua là mẹ mình. Anh nói: “Kết quả không thay đổi tình cảm giữa tôi và mẹ, tôi sẽ chăm sóc bà ấy khi về già”.

    Trong khi đó, tòa án Hà Nam đã xin lỗi gia đình bà Zhu, nói nguyên nhân là do công nghệ xét nghiệm ADN ngày trước còn nhiều thiếu sót nên mới xảy ra sự nhầm lẫn và tòa án đã không vi phạm bất kỳ luật lệ hay quy định nào.

    Do không có được sự thống nhất về khoản bồi thường giữa Zhu và tòa án nên vụ việc sẽ được đưa lên Tòa án nhân dân quận Du Trung, Trùng Khánh để chờ xét xử tiếp.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-hon-20-nam-nuoi-nang-ba-me-cay-dang-phat-hien-su-that-bat-ngo-ve-con-trai-a279357.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan