+Aa-
    Zalo

    Sau Il-20, không quân Nga tiếp tục mất "sát thần" MiG-31

    • DSPL
    ĐS&PL Máy bay MiG-31 của Nga bị rơi gần thành phố Kulebaki, cách Moscow khoảng 300km, ngày 19/9. Nguyên nhân chính được xác định là do lỗi kỹ thuật.

    Máy bay MiG-31 của Nga bị rơi gần thành phố Kulebaki, cách Moscow khoảng 300km, ngày 19/9. Nguyên nhân chính được xác định là do lỗi kỹ thuật.

    [presscloud]4404[/presscloud]

    Vào khoảng 15h30 ngày 19/9, một chiếc MiG-31 của Trung tâm huấn luyện nhân viên hàng không bị rơi trong chuyến bay huấn luyện theo kế hoạch ở một sân bay quân sự vùng Nizhny Novgorod " - Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

    Những thông tin ban đầu cho thấy, lỗi kĩ thuật là nguyên nhân chính gây ra vụ rơi máy bay MiG-31. Rất may hai phi công của trên chiếc MiG-31 đã nhảy dù kịp thời trước khi máy bay đâm xuống đất.

    Máy bay bị rơi gần thành phố Kulebaki, cách Moscow khoảng 300km và cách căn cứ không quân 17km. Giới chức Nga đã mở cuộc điều tra để xác định chính xác nguyên nhân của vụ tai nạn.

    Vào tháng 5, một chiếc MiG-31 khác đã bị cháy trên đường băng thuộc căn cứ vùng Permsky Krai.

    Theo RIA Novosti, hơn 250 chiếc MiG-31 thuộc nhiều biến thể hiện còn đang phục vụ trong các lực lượng vũ trang Nga.

    Chiến đấu cơ MiG-31 đã được đưa vào hoạt động hơn 35 năm, có năng lực đánh chặn tên lửa hành trình và máy bay phóng tên lửa, bao gồm các tên lửa bay tầm thấp. Thực tế, khi hoạt động ở độ cao trên 10km, hiếm máy bay chiến đấu nào có tốc độ bay vượt qua được MiG-31.

    Máy bay chiến đấu MiG-31. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

    Để "săn mồi", MiG-31 được trang bị hệ thống radar hàng không mảng pha thụ động kích thước lớn Zaslon S-800. Radar này có thể theo dõi cùng lúc 10 mục tiêu và tấn công 4 mục tiêu bằng tên lửa không đối không tầm xa.

    Thiết kế nặng nề của MiG-31 phù hợp với chiến thuật: Nhìn thấy trước, tăng tốc tiếp cận, bắn hạ và thoát ly. Với các đối thủ chậm chạp như máy bay ném bom, cảnh báo sớm hay tiếp liệu trên không, MiG-31 thực sự là "sát thần".

    NGUYỄN QUỲNH (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-il-20-khong-quan-nga-tiep-tuc-mat-sat-than-mig-31-a244729.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan