+Aa-
    Zalo

    Sau Itaewon, 'Brooklyn của Seoul' là địa điểm mới của giới trẻ Hàn

    ĐS&PL Cùng với sự sụp đổ của Itaewon, Gangnam, Hongdae, giới trẻ Hàn Quốc đang đến một khu công nghiệp cũ trong thành phố cho các hoạt động giải trí, mua sắm.

    Theo Nikkei Asia, 'Brooklyn của Seoul' được thiết kế rất độc lạ, được tận dụng từ những nhà máy sản xuất cũ kỹ trở thành khu tổ hợp nổi tiếng thu hút giới trẻ.

    Cụ thể, một cửa hàng Dior với diện tích lớn nằm len lỏi sau một dãy những nhà máy nhỏ với tiếng máy móc sản xuất vang vọng ra đường phố, gợi cảm giác thú vị cho bất cứ ai đi đường.

    Khung cảnh đối lập giữa thương hiệu xa xỉ với khu nhà máy cũ kỹ ấy tồn tại ở Seongsu, một khu phố tại Seoul - thủ đô của Hàn Quốc.

    sau itaewon brooklyn cua seoul la dia diem moi cua gioi tre han1
    Vẻ hoài cổ pha lẫn hiện đại giúp khu vực này trở thành "thỏi nam châm" thu hút giới trẻ Seoul - Nguồn: Nikkei.

    Theo thời gian, nơi này phát triển thành một sự pha trộn độc đáo giữa các nhà máy sản xuất tồn tại từ những năm 1970 thành các cửa hàng chuyên phục vụ nhóm thanh niên thích ăn chơi, có gu thời trang sành điệu.

    Vị trí của Seongsu, tập trung các quán cà phê và cửa hàng quần áo nổi tiếng, là khu vực lý tưởng để tiếp cận với thế hệ MZ.

    Thuật ngữ này đang được sử dụng phổ biến ở Hàn Quốc chỉ sự kết hợp giữa thế hệ Millennials (những người sinh từ năm 1981 đến 1996) và Gen Z (những người sinh từ năm 1997 đến 2012). Đây là nhóm khách hàng tiềm năng nhất cho các dịch vụ giải trí, thời trang, ăn uống mà nhiều bên hướng đến.

    Trước khi nền kinh tế Hàn Quốc phát triển, Seongsu vốn chủ yếu là nơi các công ty sản xuất da và giày đặt nhà máy. Ngoài ra, nơi này thu hút đông cửa hàng in ấn hoặc tiệm sửa chữa ôtô vào những năm 1970.

    Tuy nhiên, sự suy giảm sau đó của ngành công nghiệp nhẹ đã khiến nhiều cơ sở phải đóng cửa.

    Bên cạnh đó, trong quá khứ, trong khi giá đất bắt đầu tăng ở những nơi khác ở Seoul, riêng Seongsu lại bị tụt lại phía sau vì hầu hết tòa nhà đều cũ, theo một quan chức hành chính của khu vực này.

    Chính vì điều kiện thuận lợi này, các doanh nhân trẻ có thể dễ dàng tìm kiếm nơi có giá thuê mặt bằng thấp - những nhà kho bằng gạch - để cải tạo và mở quán cà phê; còn các nghệ sĩ bắt đầu sử dụng các không gian trống làm phòng trưng bày.

    Từ đó, các đầu bếp và nhà thiết kế mới nổi cũng tìm về khu vực này để mở nhà hàng và cửa hàng của riêng họ.

    sau itaewon brooklyn cua seoul la dia diem moi cua gioi tre han2
    Khách hàng trẻ tuổi đổ xô đến một quán cà phê tại một địa điểm từng là nhà máy sản xuất túi xách - Nguồn: Nikkei.

    Đến năm 2019, Seongsu càng nổi tiếng và được chú ý nhiều hơn, sau khi chuỗi cà phê Blue Bottle đến từ California (Mỹ) khai trương địa điểm đầu tiên ở khu vực này.

    Ngay sau đó, những thương hiệu nổi tiếng của ngành làm đẹp trong nước - tập đoàn Amorepacific cũng mở cửa hàng kiêm phòng trưng bày quy mô lớn tại đây, trên vị trí cũ của một cửa hàng sửa chữa ô tô và tiến hành sửa chữa, tân trang lại.

    Năm ngoái, đến lượt hãng thời trang xa xỉ của Pháp - Dior - mở cửa hàng quy mô lớn, đầu tư nhiều về không gian và nội thất.

    Với các nhà máy và nhà để xe được cải tạo lại khiến khu vực trở nên sôi động và mang lại cảm giác thời thượng, Seongsu giờ được gọi với biệt danh là "Brooklyn của Seoul".

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-itaewon-brooklyn-cua-seoul-la-dia-diem-moi-cua-gioi-tre-han-a565699.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan