+Aa-
    Zalo

    Sau kết luận thanh tra Tập đoàn Lã Vọng, Hòa Bình chỉ định dự án nghìn tỷ cho Liên danh của ông Lê Văn Vọng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cả 2 thành viên của Liên danh nhà đầu tư trúng thầu dự án nghìn tỷ tại Hào Bình đều có địa chỉ tại Hà Nội và có liên quan đến đại gia Lê Văn Vọng.

    Cả 2 thành viên của Liên danh nhà đầu tư trúng thầu dự án nghìn tỷ tại Hào Bình đều có địa chỉ tại Hà Nội và có liên quan đến đại gia Lê Văn Vọng.

    Liên danh Công ty CP Tập đoàn đầu tư tài chính Việt Nam - Công ty CP Thương mại Ngôi Nhà Mới vừa được lựa chọn là nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tổng vốn 1.126 tỷ đồng tại Hòa Bình.

    Mục tiêu của dự án là xây dựng một khu dân cư đồng bộ, văn minh, hiện đại phù hợp với định hướng của Thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình; đồng thời đảm bảo sự phát triển đồng bộ cho khu dân cư với các dự án và khu đô thị xung quanh.

    Hòa Bình chính thức bàn giao dự án khu đô thị nghìn tỷ cho công ty liên quan tới đại gia Lê Văn Vọng. Ảnh: Vietnamnet

    Qua tìm hiểu, cả 2 thành viên của Liên danh nhà đầu tư trúng thầu dự án trên đều có địa chỉ tại Hà Nội và có liên quan đến đại gia Lê Văn Vọng.

    Cụ thể, Công ty CP Thương mại Ngôi Nhà Mới (Công ty Ngôi nhà mới) – đơn vị thứ hai trong liên danh nhà đầu tư thành lập vào 6/2009. Người đại diện theo pháp luật là ông Lê Văn Vọng.

    Ngành nghề kinh doanh chủ yếu của công ty này là kinh doanh khu vui chơi, giải trí, du lịch sinh thái; bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt trong xây dựng; dịch vụ ăn uống, khách sạn, nhà hàng; Lữ hành nội địa; môi giới bất động sản; dịch vụ nhà đất, cho thuê nhà; đầu tư xây dựng khu đô thị và nhà ở; xây dựng các công trình công nghiệp, giao thông, thủy lợi…

    Còn Công ty CP tập đoàn đầu tư tài chính Việt Nam (V.F.I Group) được thành lập tháng 3/2018 với vốn điều lệ 500 tỷ đồng, ông Lê văn Vọng là người đại diện pháp luật cho công ty. V.F.I Group gồm 3 cổ đông sáng lập. Trong đó, riêng ông lê Văn Vọng với vốn góp 199,98 tỷ chiếm 99,996% cổ phần.

    Mới đây, Thanh tra Chính phủ đã công bố kết luận thanh tra về các dự án của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng (Công ty Lã Vọng) và các đơn vị thành viên trên địa bàn Thành phố Hà Nội. 

    Theo đó, kết luận chỉ ra một loạt điểm sai phạm trong 9 dự án của Lã Vọng như: Dự án cải tạo môi trường hồ Đầu Băng, dự án BT cống nối hồ Vục - hồ Đầu Băng - hồ Tư Đình, dự án chung cư tại Xa La, dự án khu đô thị đông nam đường Trần Duy Hưng, dự án xây dựng hạ tầng và kỹ thuật tại khu đô thị phía tây nam đường 70…

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-ket-luan-thanh-tra-tap-doan-la-vong-hoa-binh-chi-dinh-du-an-nghin-ty-cho-lien-danh-cua-ong-le-van-vong-a305642.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan