+Aa-
    Zalo

    Sau khi 44 thí sinh gian lận điểm thi bị "chỉ điểm", hàng loạt lãnh đạo Sở GD&ĐT Sơn La xin nghỉ phép

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018, hiện hàng loạt cán bộ tại Sở GD&ĐT Sơn La đã xin nghỉ phép do có việc đột xuất.

    Liên quan đến vụ gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018, hiện hàng loạt cán bộ tại Sở GD&ĐT Sơn La đã xin nghỉ phép do có việc đột xuất.

    Sáng 19/4, theo ghi nhận của phóng viên Tiền Phong tại trụ sở Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La, hàng loạt lãnh đạo Sở này đều vắng mặt.

    Cụ thể, phòng làm việc của ông Hoàng Tiến Đức- Giám đốc Sở, ông Hoàng Nguyễn Duy Hoàng- Phó Giám đốc Sở và Chánh văn phòng – ông Trần Văn Trọng đều đóng kín cửa. Ngoài ra, nhiều phòng ban tại Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La cũng trong tình trạng cửa đóng then cài.

    Giám đốc, Phó Giám đốc, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La hiện đang xin nghỉ phép. Ảnh: Tiền Phong

    Trao đổi với Tiền Phong, bà Lương Thị Bích Hiền - Phó chánh Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La chia sẻ, ông Hoàng Tiến Đức, Giám đốc Sở vừa xin nghỉ phép dài ngày (kể từ 18-26/4) do có việc đột xuất. Ông Nguyễn Duy Hoàng có cuộc họp quan trọng và tiếp một số đoàn các tỉnh về dự. Còn ông Trần Văn Trọng – Chánh văn phòng có thể tham dự một cuộc họp nào đó.

    “Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La vẫn đang thực hiện sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Sơn La, đồng thời chờ kết luận cuối cùng của Cơ quan điều tra Công an tỉnh Sơn La. Khi đó, sẽ thực hiện các quy trình xử lý đúng theo quy định nếu có sai phạm. Hiện Sở đang rất hiếm lãnh đạo, theo quy định có 4 người trong Ban giám đốc nhưng hiện nay chỉ có 2”, bà Hiền nói.

    Danh sách toàn bộ 44 thí sinh gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018 ở Sơn La. Ảnh: Người Đưa Tin

    Cũng trong buổi tiếp các phóng viên, trao đổi với báo VietNamnet về danh sách các thí sinh, phụ huynh liên quan đến vụ gian lận thi cử được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, bà Hiền chia sẻ bản thân bà không được biết bởi việc này ngoài thẩm quyền.

    “Danh sách thí sinh được đóng dấu mật nên không phải ai cũng được biết. Do đó tôi xin phép không trả lời nội dung này”, bà Hiền nói.

    Trước câu hỏi về những trường hợp phụ huynh là cán bộ, giáo viên của địa phương, bà Hiền cho hay: “Giả sử năm nay trong Sở này có con ai thi thì còn biết, chứ trong ngành giáo dục thì Sơn La rộng thế không thể biết hết được. Hơn nữa, tôi cũng chưa biết giáo viên nào là phụ huynh liên quan đến thí sinh trong danh sách được nâng điểm”.

    Bà Hiền cung cấp thêm thông tin, bà chỉ biết con của ông Nguyễn Duy Hoàng năm vừa rồi có dự thi THPT quốc gia. "Nhưng việc con anh có trong số những thí sinh gian lận điểm thi hay không thì tôi không hề hay biết. Và thực tế có gian lận hay không thì cơ quan công an cũng chưa có kết luận để tôi có thể nói về việc đó”.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-khi-44-thi-sinh-gian-lan-diem-thi-bi-chi-diem-hang-loat-lanh-dao-so-gddt-son-la-xin-nghi-phep-a271834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan