+Aa-
    Zalo

    Sau khi 737 Max bị cấm bay, Boeing lâm cảnh “ế chỏng chơ”

    • DSPL
    ĐS&PL Không riêng 737 Max, các dòng như 787 Dreamliner hay 777 của Boeing cũng không nhận được đơn hàng nào trong tháng 4.

    Không riêng 737 Max, các dòng như 787 Dreamliner hay 777 của Boeing cũng không nhận được đơn hàng nào trong tháng 4.

    VnExpress dẫn báo cáo vừa công bố hôm 14/5 của Boeing cho biết, giữa cơn khủng hoảng liên quan đến chiếc 737 Max bị cấm bay, Boeing đã không nhận được bất kì một đơn hàng mới nào trong tháng 4 vừa qua. Trong khi đó, thời điểm này năm ngoái, Boeing đã có đến 76 đơn đặt hàng.

    Nhà phân tích Philip Baggaley lĩnh vực vận tải tại Standard & Poor's cho rằng, hai sự cố liên tiếp của 737 Max khiến các hãng bay e ngại đặt hàng với Boeing. Baggaley cũng nhận định, các hãng hàng không đang chờ xem liệu Boeing có giảm giá không sau các sự cố liên tiếp.

    Sau khi 737 Max bị cấm bay, Boeing lâm cảnh ế ẩm. Ảnh: Boeing

    Theo Vietnamnet, trước đó, vào cuối tháng 3, sau vụ tai nạn của Ethiopian Airlines hôm 10/3 và lệnh cấm bay đối với chiếc 737 Max sau đó, Boeing vẫn nhận được một số đơn đặt hàng cho các mẫu máy bay khác. Hãng Lufthansa đặt 20 chiếc 787 hôm 15/3, và British Airways đặt 18 chiếc 777X hôm 22/3.

    Cũng theo Vietnamnet, sức bán của cả Boeing và Airbus năm nay đều khá chậm. Đây là kết quả của việc các hãng hàng không đặt hàng quá nhiều máy bay mới trong những năm gần đây, khiến cho cả 2 nhà sản xuất tồn đọng hàng ngàn chiếc máy bay.

    “Boeing có một quý đầu năm quá tồi tệ nếu tính về số đơn hàng, vậy mà họ vẫn vượt qua Airbus. Đơn giản là vì các hãng hàng không đặt hàng thừa quá nhiều” -  một chuyên gia phân tích hàng không khác cho biết.

    Được biết, một yếu tố tác động vào việc “ế ẩm” của thị trường máy bay là Triển lãm Hàng không Paris sẽ diễn ra vào tháng tới. Đây là một trong những sự kiện hàng đầu của ngành hàng không, và là nơi các hãng bay thường công bố các đơn đặt hàng mới. Điều đó có thể dẫn đến việc tháng 4 và tháng 5 là các tháng máy bay bán khá chậm. 

    Vũ Đậu (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-khi-737-max-bi-cam-bay-boeing-lam-canh-e-chong-cho-a275493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan