+Aa-
    Zalo

    Sau khi bán cổ phiếu Tesla, tỉ phú Elon Musk muốn vay thêm tiền để mua Twitter

    • DSPL
    ĐS&PL Tỉ phú Elon Musk đang đàm phán với những nhà đầu tư quy mô lớn để huy động thêm nguồn vốn cho vụ mua lại nền tảng mạng xã hội Twitter.

    Reuters đưa tin, tỉ phú Elon Musk đang đàm phán với những nhà đầu tư quy mô lớn như công ty cổ phần tư nhân, quỹ đầu tư và cá nhân có giá trị tài sản ròng lớn để cung cấp khoản vốn sở hữu ưu tiên (preferred equity) cho thương vụ mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD.

    Nguồn tin cho biết Apollo Global Management Inc và Ares Management Corp là 2 trong số các công ty cổ phần tư nhân đang đàm phán với ông Musk. Nếu có thêm khoản vay, lượng tiền túi mà CEO Tesla phải trả cho kế hoạch sẽ giảm đi.

    sau khi ban co phieu tesla ti phu elon musk muon vay them tien de mua twitter 02
    Tỉ phú Elon Musk. Ảnh: Bloomberg

    Trước đó, người đàn ông giàu nhất thế giới đã đăng ký đang bán ra một số lượng lớn cổ phiếu Tesla, được cho cũng là để chuẩn bị trang trải cho thương vụ mua Twitter.

    Cụ thể, hồ sơ tại Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) cho thấy tỉ phú Elon Musk đã đăng ký bán tổng cộng 4,4 triệu cổ phiếu Tesla vào ngày 26 và 27/4 vừa qua, trị giá khoảng 4 tỷ USD. Tiếp đó vào ngày 28/4, ông đăng ký bán thêm 5,2 triệu cổ phiếu, nâng tổng giá trị lên khoảng 8,5 tỷ USD.

    Các động thái này đã khiến giá trị của Tesla trên sàn chứng khoán giảm 275 tỷ USD so với một tháng trước đó. Tuy nhiên, giá cổ phiếu đã tăng 3,2% trong phiên giao dịch ngày 29/4.

    Ngoài ra, tỉ phú Musk cũng đang đàm phán với một số nhà đầu tư lớn của Twitter về khả năng chuyển đổi cổ phần để góp vào thương vụ thay vì rút tiền mặt. Nguồn tin tiết lộ đồng sáng lập Jack Dorsey đang cân nhắc khả năng này. Dù rời vị trí CEO, ông vẫn nằm trong hội đồng quản trị Twitter.

    Theo GizChina, tỉ phú Elon Musk đã huy động được khoảng 46,5 tỉ USD để tài trợ cho việc mua Twitter, cao hơn 18% so với số lượng cần thiết để mua 90,8% cổ phần của công ty và nằm trong tầm kiểm soát của Musk. Trong đó, các nhà đầu tư bên thứ ba đã cho ông Musk vay 25,5 tỉ USD trong số tiền này, trong khi ông có thêm 12,5 tỉ USD nhờ cổ phiếu bảo lãnh tại Tesla.

    Nếu thương vụ này không thành công, người đứng đầu Tesla sẽ phải trả cho các cổ đông Twitter khoản tiền phạt 1 tỉ USD. Tuy nhiên, nếu thương vụ đổ bể do lỗi của Twitter thì tỉ phú Musk cũng sẽ nhận được khoản bồi thường tương tự.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-khi-ban-co-phieu-tesla-ti-phu-elon-musk-muon-vay-them-tien-de-mua-twitter-a536276.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan