Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Sau khi bị rơi, tàu vũ trụ để lại hàng nghìn sinh vật “bất tử” trên Mặt Trăng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặt Trăng có thể trở thành ngôi nhà mới của hàng nghìn con gấu nước - sinh vật sống dai nhất Trái Đất sau vụ rơi tàu vũ trụ Israel.

    Mặt Trăng có thể trở thành ngôi nhà mới của hàng nghìn con gấu nước - sinh vật sống dai nhất Trái Đất sau vụ rơi tàu vũ trụ Israel.

    Loài "gấu nước" (tardigrade) - những sinh vật nhỏ bé đến từ Trái Đất nhiều khả năng đã sống sót sau cú đâm vào bề mặt Mặt Trăng của tàu thăm dò Beresheet hồi tháng 4/2019.

    [presscloud]11566[/presscloud]

    Nguồn: Cnet

    Với kích thước dưới 1mm và có khả năng sống sót ở nơi có nhiệt độ cao tới 150 độ C và thấp nhất tới -272 độ C, loài sinh vật 8 chân gấu nước có thể chịu được áp lực gần bằng 0 bên ngoài không gian hay sức ép nghiền nát ở đáy rãnh Mariana trên Trái Đất.

    Những con gấu nước đã được lưu trữ trong "Thư viện Mặt Trăng" - một thiết bị sử dụng công nghệ nano để lưu trữ ADN của con người cùng hơn 30 triệu trang về lịch sử loài người chỉ có thể đọc được dưới kính hiển vi.

    Trước khi được đưa vào "Thư viện Mặt Trăng", người ta rút toàn bộ nước của những con gấu nước và đặt chúng vào hổ phách nhân tạo. Chỉ cần một ngày nào đó được tiếp xúc với nước, những sinh vật này sẽ hồi sinh!

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-khi-bi-roi-tau-vu-tru-de-lai-hang-nghin-sinh-vat-bat-tu-tren-mat-trang-a288492.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan