+Aa-
    Zalo

    Sau khi có hiến pháp mới, Thái Lan có thể sẽ lùi bầu cử

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Thông tin từ Hội đồng lập pháp Thái Lan cho hay cuộc tổng tuyển cử dự kiến thực hiện vào năm nay có thể phải lùi tới tháng 4/2018.

    (ĐSPL) - Thông tin từ Hội đồng lập pháp Thái Lan cho hay cuộc tổng tuyển cử dự kiến thực hiện vào năm nay có thể phải lùi tới tháng 4/2018.

    Thông tin từ trang tintuc.vn, Phó thủ tướng Thái Lan Wissanu Krea-ngam cho biết phải chờ 19 tháng kể từ khi có bản Hiến pháp mới thì sẽ tiến hành bầu cử, bản Hiến pháp này mới có hiệu lực từ 7/8/2016.

    Người dân Thái Lan trong một lần bầu cử. Ảnh AFP

    Dẫn lời ông Wissanu Krea-ngam, trang tintuc.vn cho biết thêm lộ trình đi đến tổng tuyển cử sẽ được tiến hành tính từ thời điểm hiến pháp này được nhà vua Rama X ký ban hành. Bản Hiến pháp này mới được trình hồi tháng 11/2016 và dự kiến đến táng 2/2017 mới được phê duyệt.

    Cũng liên quan đế cuộc tổng tuyển cử này, trên VOV.vn cho biết thêm hiện nay Ủy ban soạn thảo Hiến pháp của Thái Lan (CDC) đang xây dựng một số bộ luật hữu cơ và họ cần thêm 8 tháng nữa để có thể hoàn thiện bộ luật này.

    Tiếp đó, Hội đồng Lập pháp sẽ có thêm 2 tháng để sửa chữa, bổ sung và thông qua phê chuẩn Hiến Pháp. Sau khi được phê chuẩn và các bộ luật hữu cơ được hoàn thành, Ủy ban bầu cử cũng như các đảng phái chính trị sẽ có 150 ngày để chuẩn bị cho việc bầu cử và tranh cử. Như vậy để có thể tiến hành cuộc tổng tuyển cử dân sự tại Thái Lan cần ít nhất là 15 tháng nữa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-khi-co-hien-phap-moi-thai-lan-co-the-se-lui-bau-cu-a177490.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan