+Aa-
    Zalo

    Sau khi Google cắt quan hệ, Huawei bị hạn chế truy cập vào Android

    ĐS&PL Động thái dừng hợp tác đồng nghĩa với việc Google sẽ không chuyển giao phần mềm, phần cứng và hỗ trợ Huawei về mặt công nghệ nữa.

    Động thái dừng hợp tác đồng nghĩa với việc Google sẽ không chuyển giao phần mềm, phần cứng và hỗ trợ Huawei về mặt công nghệ nữa.

    Thanh niên đưa tin, Google vừa bất ngờ chấm dứt các quan hệ hợp tác với Huawei sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh ban bố tình trạng khẩn cấp nhằm cấm tất cả nhà mạng viễn thông Mỹ sử dụng thiết bị của Huawei.

    Google vừa "chia tay" Huawei. Ảnh minh họa

    Theo Reutes, điều này cũng có nghĩa là Google sẽ không hợp tác với Huawei bằng cách chuyển giao phần mềm, phần cứng và hỗ trợ họ về mặt công nghệ nữa. Như vậy, Huawei cũng sẽ không còn được Google hỗ trợ cập nhật phần mềm Android trong các mẫu smartphone thời gian tới. Thay vào đó, hãng công nghệ Trung Quốc phải tự mình phát triển.

    Điều này cũng đồng nghĩa với việc các mẫu smartphone của Huawei đang bán trên thị trường quốc tế không thể truy cập được vào Google Play, YouTube hoặc Gmail...

    Huawei sẽ bị hạn chế truy cập vào hệ điều hành Android. Ảnh: Reuters

    Trong khi đó, TTXVN dẫn tin tức từ Huawei cho biết, họ đã dành vài năm qua để chuẩn bị kế hoạch dự phòng bằng cách phát triển công nghệ của riêng mình trong trường hợp bị chặn sử dụng Android. Một số công nghệ này đã được sử dụng trong các sản phẩm được bán ở Trung Quốc.

    Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters vào tháng 3, Eric Xu - Chủ tịch luân phiên của Huawei đã đưa ra một lưu ý thách thức khi dự đoán các hành động trả đũa của các công ty Mỹ.

    Được biết, đây được xem là đòn đau mà chính phủ Mỹ nhắm vào các công ty công nghệ Trung Quốc trong bối cảnh cuộc chiến thương mại đạt đỉnh điểm căng thẳng. Một lần nữa chính phủ Mỹ chứng tỏ họ sẽ tìm cách đưa các công ty công nghệ Trung Quốc vào danh sách đen trên toàn thế giới.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-khi-google-cat-quan-he-huawei-bi-han-che-truy-cap-vao-android-a276117.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan