+Aa-
    Zalo

    Sau khi tái chiếm Slaviansk, quân Ukraina tiến về Donetsk

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi quân chính phủ chiếm được Slaviansk, trung tâm đề kháng chính của phe ly khai ở đôngnam Ukraina hiện thời là Donetsk.
    (ĐSPL) - Sau khi quân chính phủ chiếm được Slaviansk, trung tâm đề kháng chính của phe ly khai ở đôngnam Ukraina hiện thời là Donetsk.
    Theo đài Tiếng nói nước Nga, trước đó các tay súng ly khai đã rút khỏi Slaviansk và Kramatorsk và tập kết về Donetsk. Sau khi lực lượng ly khai rút đi, quân đội và các lực lượng an ninh Ukraina chiếm cả hai thành phố này.
    Sau khi tái chiếm Slaviansk, quân Ukraina tiến về Donetsk

    Bản đồ chiến sự ở đông nam Ukraina

    Tuy nhiên, quân đội Ukraina vẫn không bao vây được các đơn vị ly khai. Các đơn vị này đã đến Donetsk trên các thiết bị quân sự với đầy đủ vũ khí trong tay.
    Các cánh quân Cảnh vệ quốc gia và lực lượng vũ trang Ukraina kéo vào Slavyansk mà dân quân bỏ lại. Thành phố trống rỗng, nhiều tòa nhà đã bị phá hủy do những trận oanh tạc của pháo binh Ukraina, khắp các con đường đều vắng tanh. Cư dân địa phương còn trụ lại đó thông báo rằng trên địa bàn đang tiến hành thanh lọc và những ai tình nghi tham gia dân quân đều bị bắn chết. Quân đội Ukraina đang vào Kramatorsk, Druzhkovka và Konstantinovka. Trước đó họ cũng đã chiếm Nikolayevka.
    Các đơn vị ly khai rút khỏi Slavyansk và các thành phố khác một cách có tổ chức. Họ đã sơ tán cả quân y viện cùng hàng trăm người bị thương.
    Những các cuộc giao tranh đã xảy ra gần Donetsk. Quân Ukraina đang tấn công Karlovka - một ngôi làng cách thủ phủ vùng Donbass chừng 15 km.
    Theo BBC, bất chấp những tổn thất gần đây, phe ly khai  vẫn nắm giữ được Donetsk và Luganks, hai thủ phủ trong vùng, và một số khu vực quan trọng khác. Phe ly khai nói họ đang thực hiện "rút lui chiến thuật" về Donetsk, thành phố chính của khu vực.
    Slaviansk được coi là tâm điểm nổi dậy và là trung tâm quân sự của khu vực ly khai tự tuyên bố là “Cộng hòa Nhân dân Donetsk”.
    Sau khi tái chiếm Slaviansk, quân Ukraina tiến về Donetsk

    Tổng thống Petro Poroshenko: Binh lính Ukraina đã "giải phóng Slaviansk" và đó là "sự khởi đầu của bước ngoặt” trong cuộc chiến chống lại các tay súng ly khai.

    Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko nói binh lính đã "giải phóng Slaviansk khỏi những kẻ khủng bố" và đó là "sự khởi đầu của bước ngoặt” trong cuộc chiến chống lại các tay súng ly khai. Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, Arsen Avakov nói một số phiến quân đã đầu hàng hoặc đang chạy trốn bằng cách trà trộn vào dân.
    Nếu phải giao tranh tại Donetsk, quân chính phủ Ukraina sẽ gặp phải khó khăn gấp bội so với Slaviansk.
    Từ Kiev, phóng viên BBC David Stern nhận định: “Trong số các thắng lợi của quân chính phủ cho tới nay, việc giành lại được Slaviansk và treo cờ Ukraina lên tòa thị chính thành phố là chiến thắng quan trọng nhất… Tuy nhiên vấn đề là đây có phải là bước ngoặt của cuộc chiến hay đơn giản chỉ là thay đổi chiến trường. Phiến quân gọi đây là sự rút lui chiến thuật. Họ đang ồ ạt rút về Donetsk và vẫn là thách thức to lớn đối với quân chính phủ”. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-khi-tai-chiem-slaviansk-quan-ukraina-tien-ve-donetsk-a39830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan