+Aa-
    Zalo

    Sau khi tốt nghiệp THPT, cụ ông 82 tuổi đang học trường gì?

    ĐS&PL Sau khi đỗ tốt nghiệp THPT năm 2022, cụ ông Nguyễn Huy Kỳ (82 tuổi) đang học tại trường Trung cấp Y dược Lê Hữu Trác và học thêm tiếng Trung.

    Kết thúc kỳ thi, cụ kỳ đã đỗ tốt nghiệp với số điểm lần lượt là: Toán 3,6 điểm; Ngữ văn 4,75; Lịch sử 7,5 và Địa lý 6,5.

    Cụ chia sẻ trên VnExpress, quyết định đi học và thi ở tuổi ngoài 80 vì "cả một đời đã lỡ nhiều thời kỳ học cấp ba". Cụ không học được lên trung học phổ thông do địa phương khi ấy, năm 1954, không có trường cấp ba. Muốn học, cụ phải về Thường Tín xa nhà. Gia đình không có điều kiện nên cụ sau đó thoát ly làm công nhân ở Phú Thọ.

    Ngày đi làm ở công ty, tối cụ đi học cấp ba ở trường Hùng Vương. Do chiến tranh, công ty và trường đi sơ tán ở các nơi khác nhau nên vẫn chưa thể tốt nghiệp. Những năm sau đó, cụ Kỳ tham gia quân ngũ và bị thương mất một bên chân.

    Hiện nay, cụ là Chủ tịch Hội đông y phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

    Sau khi đỗ tốt nghiệp, cụ đang theo học tại trường Trung cấp Y dược Lê Hữu Trác để tiếp tục theo đuổi ước mơ trở thành thầy thuốc đông y của mình.

    Cụ Kỳ vẫn đang đều đặn đi học mỗi ngày, sáng thì học ở Trường Trung cấp Y dược Lê Hữu Trác, chiều lại đến bệnh viện Y học Cổ truyền Bộ Công an để thực tập.

    sau khi tot nghiep thpt cu ong 82 tuoi dang hoc truong gi4

    Đỗ tốt nghiệp THPT 2022 đã viết tiếp ước mơ theo nghề y sĩ của cụ Kỳ. (Ảnh: Dân trí)

    Cụ chia sẻ trên Dân trí, việc đi học khiến cụ rất vui và hạnh phúc vì thỏa mãn được đam mê của mình, nhưng ngặt nỗi chân ở tuổi này lại yếu nên đi lại khó khăn hơn. Tuy vậy, cụ vẫn cố gắng có mặt đầy đủ và không bỏ lỡ tiết học nào.

    Khi học tại trường Trung cấp Y dược Lê Hữu Trác, cụ Kỳ phải học thêm tiếng Trung.

    Cụ chia sẻ: "Tiếng Trung thì mặt chữ khó, phát âm lại càng khó. Khi đi học là tôi nhận thức chậm hơn so với các bạn trong lớp. Chẳng hạn như khi cô giáo dạy phát âm tiếng Trung, chỉ cần một lần là các cháu có thể nhớ và lặp lại, nhưng đối với tôi đôi khi lại ngập ngừng, lúng túng lúc phát âm. Tuy vậy, vẫn phải cố mà học. Rất may có các bạn trong lớp giúp đỡ tôi. Ai biết thì chỉ cho người không biết. Cứ như thế mà bảo ban nhau".

    Sau khi câu chuyện của mình nổi tiếng trên mạng, cụ ông cho biết cuộc sống của mình không bị ảnh hưởng nhiều. Mặt khác, cụ mong muốn câu chuyện của mình được nhiều người biết đến hơn để trở thành động lực cho các thế hệ sau.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-khi-tot-nghiep-thpt-cu-ong-82-tuoi-dang-hoc-truong-gi-a558273.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan