+Aa-
    Zalo

    Sau khi trốn trại, Thọ "sứt" vào nhà nghỉ vài lần với người tình cũ

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan điều tra đã cho triệu tập gấp bồ cũ của Thọ "sứt".Sau khi trốn trại, Thọ "sứt" vào nhà nghỉ vài lần với cô này.

    Cơ quan điều tra đã cho triệu tập gấp bồ cũ của Thọ "sứt".Sau khi trốn trại, Thọ "sứt" vào nhà nghỉ vài lần với cô này.

    Trao đổi với phóng viên Dân trí, Đại tá Bùi Ngọc Phi, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cho biết, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an tỉnh Hải Dương kết hợp với Bộ Công an đã bắt được đối tượng Lê Văn Thọ khi đối tượng đang đi cùng bạn gái trên địa bàn huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

    Hiện Cơ quan Công an đang di lý đối tượng Thọ "sứt" về trụ sở, đồng thời tiếp tục truy bắt đối tượng Nguyễn Văn Tình.

    Sau khi Thọ "sứt" bị bắt, trong quá trình điều tra về hành vi che giấu tội phạm của một số đối tượng liên quan, Cơ quan CS đã xác định N.T.P.L (sinh năm 1994, trú phường Phả Lại, TX Chí Linh, tỉnh Hải Dương), người yêu cũ của Thọ, là người thường xuyên liên lạc, qua lại với tử tù Thọ “sứt” sau khi trốn khỏi trại tạm giam T16, Bộ Công an.

    L. tại cơ quan công an.

    Theo Trí thức trẻ, tại cơ quan công an, L. khá lì lợm trước điều tra viên. Mãi sau đó cô ta mới cho biết, sau khi trốn trại, Thọ "sứt" đã chủ động liên lạc với mình. Cách đây 5 năm, L. và Thọ có quan hệ tình cảm với nhau. Cuộc tình bị đổ vỡ sau khi L. phát hiện Thọ "sứt" có người yêu ở quê nên cô ta đã chủ động nói lời chia tay nhưng Thọ dứt khoát không chịu buông cô gái trẻ.

    Sau khi vướng vào tù tội, Thọ bị kết án tử hình và đang chờ ngày thi hành án, còn L. ở ngoài cũng có người yêu mới. Thế nhưng, sau khi trốn khỏi trại giam, Thọ liên lạc rồi gặp gỡ L. Vào tối ngày 13/9, Thọ thuê một chiếc taxi đến tận cơ sở massage của L. làm việc đón về nhà nghỉ M.M. ở khu vực phường Phả Lại, TX Chí Linh. Tại đây, sau khi gặp nhau một lúc, L. rời đi.

    Đối tượng Lê Văn Thọ bị bắt tại Hải Dương chiều ngày 16/9

    Hai ngày sau (ngày 15/9) Thọ "sứt" và L. lại gặp nhau chóng vánh tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Phả Lại rồi lại chia tay. Đặc biệt, Thọ còn mang theo bên mình rất nhiều tiền và đưa cho L. nhờ mua điện thoại, sim số để phục vụ cho việc trốn chạy. Đúng hẹn, ngày 16/9, Thọ "sứt" bắt một chiếc taxi từ TP Hải Dương về đón người yêu ở địa chỉ trên thì bị bắt trên đường di chuyển.

    Theo Vietnamnet, trước đó, đêm 10/9, tử tù Nguyễn Văn Tình (SN 1989), trú tại xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai (Hà Nội) và Lê Văn Thọ (SN 1980, biệt danh Thọ "sứt") trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà (Hải Dương) đã bỏ trốn khỏi trại giam T16 - Bộ Công an.

    Hiện 2 tử tù trốn trại đã bị bắt giữ. Cơ quan CS điều tra đang tiếp tục điều tra về hành vi che giấu tội phạm của một số đối tượng liên quan.

    Nguyễn Văn Tình có 1 tiền án về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Tháng 4/2017, Tình bị TAND TP Hà Nội tuyên án tử hình trong một vụ án buôn bán ma túy.

    Đối với Lê Văn Thọ, tháng 5/2017, Thọ bị TAND tỉnh Hà Nam tuyên phạt Thọ 20 năm tù về tội “Giết người”, 10 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Tổng hợp hình phạt, Lê Văn Thọ phải chịu án tử hình.

    Sau khi vụ đào tẩu xảy ra, Cơ quan CSĐT - Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Thọ, Nguyễn Văn Tình về tội “Trốn khỏi nơi giam, giữ” theo Điều 311 Bộ luật Hình sự; đồng thời ra Quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm trên phạm vi toàn quốc đối với 2 tử tù này.

    Cơ quan điều tra - Viện KSND Tối cao cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Thiếu trách nhiệm để người bị giam trốn” theo Điều 301 Bộ luật Hình sự.

    Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, một số cán bộ quản giáo, chiến sĩ thuộc Trại tạm giam T16 Bộ Công an đã thiếu trách nhiệm trong quá trình quản lý, giám sát, canh gác phạm nhân, để cho 2 tử tù trên trốn thoát.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-khi-tron-trai-tho-sut-vao-nha-nghi-vai-lan-voi-nguoi-tinh-cu-a202187.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan