+Aa-
    Zalo

    Sau khi về tay gia tộc giàu thứ hai Thái Lan, số phận của Nguyễn Kim giờ ra sao?

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi thuộc sở hữu của gia đình tỷ phú Thái Lan, Nguyễn Kim là đại diện duy nhất ở khối ngoại cạnh tranh với các đối thủ trong nước ở mảng bán lẻ điện máy.

    Sau khi thuộc sở hữu của gia đình tỷ phú Thái Lan, Nguyễn Kim là đại diện duy nhất ở khối ngoại cạnh tranh với các đối thủ trong nước ở mảng bán lẻ điện máy.

    Central Retail Corporation (CRC) - thành viên tập đoàn bán lẻ Central Group của Thái Lan (tập đoàn của gia tộc giàu thứ 2 tại Thái lan), vừa  thực hiện phiên IPO trên sàn chứng khoán nước này hôm 20/2.

    Theo thông tin từ CRC, vào ngày 7/6/2019, một công ty trung gian có liên quan đến CRC đã mua thêm 51% vốn tại Công ty cổ phần Đầu tư phát triển công nghệ và giải pháp mới NKT (đơn vị sở hữu chuỗi siêu thị Nguyễn Kim).

    Sau thương vụ này, CRC tăng tỷ lệ sở hữu tại NKT từ 39,95% lên 81,53%. Do NKT sở hữu 100% vốn Nguyễn Kim, do đó CRC đương nhiên nắm 81,53% cổ phần tại chuỗi điện máy lâu đời của Việt Nam.

    Như vậy, do nắm cổ phần chi phối, kết quả kinh doanh của Nguyễn Kim được đưa vào báo cáo kinh doanh của CRC.

    Nguyễn Kim hiện thuộc sở hữu của gia tộc giàu thứ hai Thái Lan. Ảnh: Nguyễn Kim

    CRC cũng cho biết, tính từ ngày 7/6 đến ngày 30/9 (hết quý 3/2019), công ty NKT đem về khoảng 3.330 tỷ đồng doanh thu và khoảng 43 tỷ đồng lợi nhuận. Nếu hợp nhất kết quả từ đầu năm 2019, công ty NKT đem về khoảng 5.252 tỷ đồng doanh thu nhưng lợi nhuận sẽ giảm 120 tỷ đồng.

    Việc sáp nhập Nguyễn Kim giúp quy mô doanh thu của CRC tại Việt Nam tăng mạnh 26%. Sau 9 tháng đầu năm 2019, tổng doanh thu tại Việt Nam của CRC đạt 26,6 tỷ baht, tương đương khoảng 19,6 nghìn tỷ đồng. Trong đó, đóng góp lớn nhất là mảng bán lẻ thực phẩm (chuỗi BigC, Lan Chi mart) với doanh thu 22 tỷ baht (16,3 nghìn tỷ đồng), tăng 10% so với cùng kỳ.

    Ở dòng sản phẩm thời trang, doanh thu tại thị trường Việt Nam của CRC được ghi nhận từ Robins Việt Nam. Hiện tập đoàn Central Group đang sở hữu 2 trung tâm thương mại thời trang mang tên Robins tại Hà Nội và TP. HCM, chủ yếu bày bán các thương hiệu cao cấp, phần lớn vẫn là hàng Thái Lan. Mặc dù vậy, trong năm 2019 mảng thời trang cho thấy hoạt động không tốt khi chỉ ghi nhận doanh thu 214 triệu baht (158 tỷ đồng), giảm 20%.

    Ban lãnh đạo CRC cho rằng, thương vụ thâu tóm này sẽ giúp công ty đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, đồng thời cũng là cơ hội để mở rộng hoạt động ra nước ngoài.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-khi-ve-tay-gia-toc-giau-thu-hai-thai-lan-so-phan-cua-nguyen-kim-gio-ra-sao-a313063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tỷ phú Thái Lan thâu tóm Nguyễn Kim

    Tỷ phú Thái Lan thâu tóm Nguyễn Kim

    (ĐSPL) - Dù không tiết lộ giá trị thương vụ nhưng đại diện Central Group của tỷ phú Thái Lan cho biết, tập đoàn này đã hoàn tất mua lại 49\% cổ phần Nguyễn Kim.