+Aa-
    Zalo

    Sau khi xăng tăng giá, hàng loạt cây xăng ở miền Tây bán trở lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi xăng tăng giá, nhiều cửa hàng xăng dầu ở TP Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng đồng loạt bán trở lại...

    sau khi xang tang gia hang loat cay xang o mien tay ban tro lai
    Một cửa hàng ở An Giang treo bảng hết xăng. Ảnh: VNN

    Thông tin được đăng tải trên báo Giao thông, ngày 12/2, qua khảo sát, không còn hiện tượng tạm ngưng, dựng rào trước các cây xăng ở TP Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng... Những ngày trước, một số cây xăng đã treo biển "Hết xăng", dựng rào để khách không vào đổ xăng...

    Tại tỉnh Sóc Trăng, trong ngày 12/2, PV đã có cuộc khảo sát một số cây xăng trước đây từng treo bảng "hết xăng", đóng cửa, và đến nay đã hoạt động trở lại.

    Tại thị trấn Kế Sách (huyện Kế Sách), trước đó có các cây xăng T.Đ, K.S... đóng cửa, thì ngày 11/2, cây xăng K.S. đã mở cửa bán trở lại, còn cây xăng T.Đ vẫn án binh bất động.

    Ngoài ra, trước 15 giờ ngày 11/2, bất ngờ có thêm 2 cây xăng thông báo hết xăng là cây xăng A và cây xăng N (nằm cạnh khu hành chính huyện Kế Sách). Đến sáng 12/2, các cây xăng này đã mở cửa phục vụ trở lại bình thường.

    Cũng tại huyện Kế Sách, ngày 10/2, đoàn kiểm tra của bộ Công Thương đã kiểm tra cửa hàng xăng dầu của Công ty TNHH Hữu Lộc tại ấp An Hoà (xã An Lạc Tây) và phát hiện tại đây vẫn còn tồn khoảng 7.000 lít xăng E5 trong bể chứa nhưng cơ sở lại treo biển không bán.

    Chủ cây xăng lý giải là do đơn vị đầu mối mới cung cấp hàng nên chưa kịp mở bán nhưng đến ngày 12/2, PV ghi nhận cơ sở này mở cửa bán bình thường.

    Trao đổi trên báo Giao thông, ông Võ Văn Chiêu, Giám đốc sở Công Thương Sóc Trăng, cho biết: Sau khi Sở này phối hợp với đoàn kiểm tra của bộ Công thương và Quản lý thị trường ra quân, thì từ chiều 11/2, các cây xăng của tỉnh đã hoạt động trở lại…

    Cùng ngày, trao đổi trên báo Giao thông, ông Đỗ Thanh Bình, Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường) tỉnh Hậu Giang cho biết, đơn vị đang tiếp tục xác minh làm rõ nguồn gốc các bồn chứa nhiên liệu tại một cửa hàng xăng dầu thuộc địa bàn huyện Châu Thành A.

    Trước đó, nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu ở miền Tây đóng cửa hoặc treo thông báo “hết xăng”. Tình trạng này xảy ra nhiều nhất tại huyện Phú Tân, Châu Phú , TP Châu Đốc (An Giang), huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng)…

    Theo khảo sát của PV tờ Tri thức trực tuyến, trên đường Trần Hưng Đạo, TP Sóc Trăng có một cửa hàng xăng dầu đóng cửa. Trạm xăng này gần cổng Trường Quân sự Quân khu 9.

    Tại huyện Mỹ Xuyên, cửa hàng xăng dầu Minh Dương trên quốc lộ 1 vẫn mở cửa nhưng không kinh doanh. Phía trong có dựng tấm bảng ghi 2 chữ “hết xăng” và nữ nhân viên trực cửa hàng cho biết các trụ bơm đều hết nhiên liệu.

    Ông Phạm Văn Rư, Giám đốc Công ty TNHH Dư Hoài (Sóc Trăng), cho biết doanh nghiệp là thương nhân phân phối xăng dầu. Từ 26 Tết, các đầu mối xăng dầu ở Cần Thơ tạm ngưng cung cấp hàng cho đến mùng 7 tháng Giêng.

    “Các đầu mối ngưng cung cấp hàng nhiều ngày với lý do Tết khiến xăng dầu khan hiếm, không có hàng. Mục đích của các đầu mối là không muốn bán hàng. Họ tính sản lượng 3 tháng liền kề của các đại lý và chia bình quân tháng hoặc ngày để cung ứng xăng, dầu với số lượng tương đương trong tháng 2 này”, ông Rư chia sẻ.

    Theo ông Rư, dịp Tết các đại lý bán tăng sản lượng 5-7 lần nên hết xăng dầu cục bộ. Phía đại lý rất muốn mua nhưng đầu mối không bán với lý do xăng dầu về không kịp.

    “Xăng dầu thế giới tăng giá liên tục, đầu mối bán ra với giá này mà mua lại với giá cao hơn thì bán sẽ lỗ vốn. Các đại lý mấy hôm nay bán lỗ vì hoa hồng bằng 0 đồng. Một số đại lý nhận hoa hồng 100 đồng/lít xăng, dầu nhưng chi phí vận chuyển từ Cần Thơ về Sóc Trăng tốn 150-200 đồng/lít nên lỗ vốn”, Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Rư khẳng định.

    Liên bộ Công thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh tăng mạnh giá xăng dầu từ 15h ngày 11/2, sau hơn 20 ngày không điều chỉnh giá, trong bối cảnh nhiều cửa hàng xăng dầu, đại lý nghỉ bán do thiếu xăng và thua lỗ.

    Cụ thể, trên cơ sở giá tối đa, doanh nghiệp điều chỉnh ở mức: giá xăng E5RON92 tăng thêm 980 đồng/lít, từ 23.590 đồng/lít lên mức 24.570 đồng/lít; giá xăng RON95-III tăng thêm 960 đồng/lít, từ mức 24.360 đồng/lít lên mức 25.320 đồng/lít.

    Các mặt hàng dầu cũng tăng từ 660 - 960 đồng/lít. Trong đó, dầu diesel 0.05S có giá 19.865 đồng/lít. Dầu hỏa có mức giá tăng cao nhất với 960 đồng/lít, có giá 18.751 đồng/lít. Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 17.659 đồng/kg.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-khi-xang-tang-gia-hang-loat-cay-xang-o-mien-tay-ban-tro-lai-a528207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan