+Aa-
    Zalo

    Sau kỳ nghỉ lễ 2/9, Ngân hàng Nhà nước bơm ròng hơn 7.000 tỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù Ngân hàng Nhà nước bơm ròng hơn 7.000 tỷ trong tuần sau nghỉ lễ 2/9 nhưng các nhà phân tích cho rằng thanh khoản hệ thống ngân hàng Việt Nam vẫn ở trạng thái tốt.

    Dù Ngân hàng Nhà nước bơm ròng hơn 7.000 tỷ trong tuần sau nghỉ lễ 2/9 nhưng các nhà phân tích cho rằng thanh khoản hệ thống ngân hàng Việt Nam vẫn ở trạng thái tốt.

    Theo báo Trí thức trẻ, báo cáo thị trường tiền tệ hàng tuần cho biết, tính đến ngày 10/9, thị trường tiền tệ không có nhiều biến động. Lãi suất được duy trì ở mặt bằng khá thấp, lãi suất các kỳ hạn qua đêm, 1 tuần và 1 tháng giao dịch ở 0,71%, 0,91% và 1,69% tại thời điểm cuối tuần, giảm nhẹ từ 3-6 điểm cơ bản so với tuần trước.

    Ngân hàng nhà nước Việt Nam duy trì hoạt động phát hành tín phiếu. Do chỉ giao dịch trong 4 ngày, khối lượng tín phiếu phát hành giảm còn 16 nghìn tỷ so với 23 nghìn tỷ phát hành trong tuần trước và lần lượt đáo hạn trong tuần này, đồng nghĩa với việc có 7 nghìn tỷ được bơm trở lại hệ thống làm tăng thanh khoản. Lãi suất tín phiếu có dấu hiệu nhích tăng từ 0,34% lên 0,4%.

    Thanh khoản hệ thống ngân hàng vẫn ở trạng thái tốt. Ảnh: Trí thức trẻ

    Dù Ngân hàng Nhà nước bơm ròng tiền ra hệ thống nhưng các nhà phân tích cho rằng thanh khoản hệ thống ngân hàng vẫn ở trạng thái tốt.

    Trong một diễn biến khác, báo Đấu Thầu đưa tin, trong tuần này, thị trường trái phiếu lại có dấu hiệu cải thiện, kho bạc nhà nước tổ chức gọi thầu tại 4 loại kỳ hạn 5 năm, 7 năm, 10 năm và 15 năm với khối lượng gọi thầu các loại kỳ hạn đều ở mức 500 tỷ đồng.

    Tuy tỷ lệ đặt thầu vẫn khá cao, nhưng tỷ lệ trúng thầu tất cả các kỳ hạn đều là 0%.
    Việc Kho bạc nhà nước gọi thầu không thành công trong tuần qua một lần nữa cho thấy lãi suất trúng thầu các kỳ hạn đã tạo đáy và đang có xu hướng tăng nhẹ trở lại để phát hành trái phiếu dễ dàng hơn.

    Kết quả là kho bạc nhà nước đã phát hành hết 500 tỷ mỗi kỳ hạn cho 2 kỳ hạn 5 và 7 năm và phát hành thêm được 15 tỷ kỳ hạn 5 năm, với lãi suất trúng thầu tăng nhẹ 7 điểm cơ bản và 5 điểm cơ bản so với phiên trúng thầu gần nhất.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-ky-nghi-le-29-ngan-hang-nha-nuoc-bom-rong-hon-7000-ty-a201787.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan