+Aa-
    Zalo

    Sau lùm xùm ở Tịnh thất Bồng Lai, các "chú tiểu" nghỉ học từ 4/1

    ĐS&PL Lãnh đạo trường Tiểu học Hòa Khánh Đông (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) xác nhận có các học sinh là người của Tịnh thất Bồng Lai theo học tại trường.

    Chiều ngày 6/1, trao đổi với VietNamNet, thầy Trần Anh Tuấn, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Hòa Khánh Đông xác nhận có các học sinh là người của Tịnh thất Bồng Lai (nay đã đổi tên là Thiền am bên bờ vũ trụ) theo học tại trường. Cụ thể, 3 bé đang học lớp 2, 2 bé học lớp 1.

    Thầy Tuấn cho biết nhà trường vẫn đang dạy học theo phương thức học online. Từ đầu năm học cho tới ngày thứ hai 3/1 vừa qua, các "chú tiểu" ở Tịnh thất Bồng Lai vẫn theo học bình thường.

    Đến ngày 4/1 (ngày lực lượng chức năng tỉnh Long An và chính quyền huyện Đức Hoà đã có mặt làm việc tại Tịnh thất Bồng Lai - PV), các bé vào học đến khoảng 8h thì bị "văng" ra khỏi lớp online. Các bé nghỉ học trong cả 3 ngày qua.

    Thầy Tuấn đã yêu cầu giáo viên liên hệ với những người chăm sóc các bé theo số điện thoại đăng ký với nhà trường. Trong trường hợp không liên lạc được qua điện thoại, giáo viên sẽ đến tận nơi các bé cư trú để tìm hiểu tình hình của học trò.

    sau lum xum o tinh that bong lai cac chu tieu nghi hoc tu 4 1
    Trường Tiểu học Hòa Khánh Đông. (Ảnh: VNN)

    Trong diễn biến liên quan, bà T. (ngụ ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) là hàng xóm và từng là giáo viên dạy 3/5 chú tiểu cho hay: "Cháu rất hiền, ngoan và học rất chăm. Tôi nhớ mãi hình ảnh của chú tiểu khuyên bạn bè đừng chạy nhảy để bị vấp té. Nói chung, dù giảng dạy thời gian không dài nhưng tôi cảm nhận các cháu sống rất tình cảm. Về cơ sở Tịnh thất Bồng Lai sinh hoạt thế nào thì tôi không rõ, vì họ vốn rất kín tiếng, đóng cửa kín cả ngày lẫn đêm".

    Trước đó, ngày 4/1, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã khởi tố vụ án liên quan đến hoạt động lợi dụng tôn giáo để trục lợi từ thiện xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai (đóng tại ấp Lập Thành, xã Hoà Khánh Tây, huyện Đức Hoà). Trong các thành viên của Tịnh thất Bồng Lai có 5 "chú tiểu" hiện nay ở độ tuổi tiểu học.

    Năm 2019, sau khi xuất hiện tại chương trình Thách Thức Danh Hài, 5 "chú tiểu" sống ở Tịnh thất Bồng Lai được nhiều người biết đến.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-lum-xum-o-tinh-that-bong-lai-cac-chu-tieu-nghi-hoc-tu-4-1-a524973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan