+Aa-
    Zalo

    Sau một đêm ở công an phường, ba thanh niên “gánh” thương tích đầy mình?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau một đêm làm việc tại trụ sở công an phường, 3 trong 4 thanh niên có thương tích khắp vùng đầu, mặt...

    (ĐSPL) - Chỉ vì không đội nón bảo hiểm, 4 thanh niên bị bắt giữ đưa về trụ sở công an phường. Điều đáng nói là sau một đêm làm việc tại đây, 3 trong 4 thanh niên có thương tích khắp vùng đầu, mặt... Lãnh đạo Công an phường Bến Thành khẳng định, nhóm thanh niên bị người dân đánh đập chứ không phải cán bộ công an.

    Bị bắt giữ chỉ vì không đội nón bảo hiểm

    Qua đường dây nóng báo ĐS&PL nhận được thông tin về việc 4 thanh niên tố bị Công an phường Bến Thành (quận 1, TP.HCM) bắt giữ, đánh đập. Các nạn nhân được xác định gồm: N.T.L. (SN 1995, ngụ quận 5), N.S.T. (SN 1989, tạm trú quận 5) và Đ.V.Q. (SN 1996, thường trú Hải Phòng), N.T.Tr. (SN 1987, thường trú Hải Phòng).

    L. cho hay: “Vào khoảng 23h30' ngày 8/5, em cùng T., Q., Tr. và một số người bạn có gặp mặt nhau. Tại buổi hội ngộ, mỗi người uống vài chai bia rồi ra về trong tình trạng hoàn toàn tỉnh táo, không say xỉn. Trên đường về, Q. và Tr. đi cùng một xe máy nhưng không có nón bảo hiểm. Riêng em và T. cùng đi xe máy khác”. Khi đi đến cửa Đông chợ Bến Thành, L. phát hiện Q. và Tr. đang bị một tổ công tác gồm 4 chiến sỹ cảnh sát cơ động yêu cầu dừng xe vì không đội nón bảo hiểm. Vì sợ hãi nên Q. điều khiển xe bỏ chạy được một đoạn thì dừng lại. Thấy vậy, L. xuống xe hỏi người đánh Q. là ai. Nếu là công an thì phải xuất trình thẻ ngành và không được đánh người như vậy. Tuy nhiên, người này khẳng định chỉ là dân thường. L. tiếp tục hỏi: “Là dân thường tại sao lại vô cớ đánh người?”. Trước những lý lẽ của L., người này im lặng. Sau đó, các chiến sỹ cảnh sát cơ động đã đưa cho người đàn ông này một cái băng đỏ đeo vào tay, điều đó đồng nghĩa với việc, người đàn ông lạ mặt được “giải vây”.

    Chỉ ít phút sau đó, rất nhiều cán bộ Công an phường Bến Thành và cảnh sát hình sự công an thành phố cũng có mặt. Tổ công tác lập tức dùng còng xích tay Q. lại rồi khống chế đưa Q. và Tr. lên xe, áp tải về trụ sở Công an phường Bến Thành. Thấy vậy, L. và T. cũng đi theo. “Về tới trụ sở công an, Q. và Tr. bị đưa vào trong còn em và T. đứng ngoài cửa. Bất chợt nghe thấy tiếng Q. hét lên kèm theo những âm thanh đấm đá huỳnh huỵch.Vì vậy, em và T. có nói với vào trong: “Các anh đừng đánh Q.”. Lập tức, một cán bộ công an phường cho hơn 10 cán bộ công an và cảnh sát cơ động ra nắm tóc, kéo em và T. vào trong”, L kể lại.

    Theo thông tin từ các nạn nhân, sau khi bị kéo vào trụ sở công an, L. bị hơn 10 cán bộ công an đánh mạnh vào đầu và mặt. Riêng T. bị công an nắm tóc đập mạnh đầu vào tường.

    Công an phường phủ nhận đánh người

    Trao đổi với PV, Trung tá Lê Văn Lĩnh, Phó trưởng Công an phường Bến Thành cho hay: “Vụ việc xảy ra bắt đầu ở phường Bến Nghé. Q. và Tr. không đội nón bảo hiểm và điểu khiển xe máy khi đã có hơi men. Do vậy, 4 chiến sỹ cảnh sát cơ động đã nhắc nhở nhưng L. và T. đi sau chửi mắng thô tục. Lúc này, các chiến sỹ cảnh sát cơ động yêu cầu dừng xe kiểm tra nhưng 4 thanh niên này không chấp hành mà bỏ chạy. Khi chạy đến cửa Đông chợ Bến Thành, do lượng người đông nên nhóm thanh niên này mới dừng lại”. Trung tá Lĩnh cũng thông tin, người dân (người đàn ông mặc thường phục – PV) tại khu vực cửa Đông chợ Bến Thành thấy nhóm của L. ngang bướng, nhảy vào đánh đập nên mới bị thương.

    Khác với thông tin từ Trung tá Lĩnh, anh P.Th. (một người thân của L.) khẳng định: “Không hề có chuyện T. và L. bị đánh trước khi vào trụ sở công an. Khi tôi chạy đến thì L. và T. đang ngồi ngoài cổng, không được vào trong. Lúc này, L. và T. hoàn toàn lành lặn, không có bất cứ vết thương hay chảy máu trên người. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau khi tôi có mặt, L. và T. bất ngờ bị hơn 10 công an viên túm tóc kéo vào bên trong. Hậu quả là chỉ sau một đêm bị đưa vào trụ sở công an phường, cả 3 thanh niên thương tích đầy mình”.

    Trước thông tin phản bác trên, Trung tá Lĩnh ngụy biện: “Những thông tin trả lời như trên là do tôi nghe mọi người kể lại chứ không trực tiếp chứng kiến tại hiện trường và cũng chưa xem hồ sơ. Vì vậy, nhóm thanh niên bị đánh, thương tích như thế nào tôi cũng chưa nắm được. Tôi sẽ rà soát lại hồ sơ”.

    Công an quận 1 yêu cầu phường báo cáo vụ việc

    Chiều cùng ngày, PV liên hệ với lãnh đạo Công an quận 1 để làm rõ vụ việc xảy ra với 4 thanh niên nói trên. Trung tá Nguyễn Sơn Tùng, Phó đội trưởng đội Tổng hợp, Công an quận 1 cho hay: “Tôi đã liên hệ với Trưởng Công an phường Bến Thành nhưng chưa được. Công an quận sẽ lập tức yêu cầu Trưởng Công an phường báo cáo vụ việc và sẽ thông tin cho báo”.

    THƠ TRỊNH

    Chuyên mục bạn đọc hay xem : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-mot-dem-o-cong-an-phuong-ba-thanh-nien-ganh-thuong-tich-day-minh-a145622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan