+Aa-
    Zalo

    Sau nấm đen, trắng, vàng, Ấn Độ tiếp tục "lo sốt vó" bệnh mới

    ĐS&PL Trong trường hợp người bệnh có hệ miễn dịch yếu - như những người mới bình phục khỏi COVID-19, họ sẽ dễ bị mắc nấm xanh.
    sau nam den trang an do lo sot vo benh moi tren nguoi mac covid19 dspl
    Người dân Ấn Độ đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh khác do miễn dịch yếu. Ảnh minh họa.

    "Một người sau khi được chữa khỏi COVID-19 ở Madhya Pradesh (Ấn Độ) đã bị nhiễm nấm xanh và đây là trường hợp đầu tiên được báo cáo trong nước", một bác sĩ cấp cao cho biết hôm 16/6.

    'Nấm xanh' là bệnh nhiễm trùng mới nhất sau các trường hợp nhiễm nấm đen, trắng và vàng được báo cáo trước đó. Nó có tên khoa học là "Aspergillosis" và là bệnh khá hiếm gặp, chủ yếu tấn công vào phổi bệnh nhân. Đau ngực, ho ra máu, sốt và thở gấp là các triệu chứng điển hình của việc bị nhiễm nấm xanh.

    Một người có sức khỏe bình thường có thể hít phải nấm Aspergillosis ở trong nhà và ngoài trời mà không bị mắc bệnh nấm xanh. Tuy nhiên, trong trường hợp người bệnh có hệ miễn dịch yếu - như những người mới bình phục khỏi COVID-19, họ sẽ dễ bị mắc nấm xanh.

    “Cần nghiên cứu thêm về loại nấm này”, Tiến sĩ Ravi Dosi, người đứng đầu Khoa các bệnh về ngực tại Viện Khoa học Y khoa Sri Aurobindo (SAIMS) ở Indore cho biết.

    Người đầu tiên bị nhiễm nấm xanh là một bệnh nhân 34 tuổi, người đã chiến đấu với COVID-19 trong hai tháng trước.

    Sau khi ra viện, bệnh nhân thấy triệu chứng chảy máu mũi, sốt và sụt cân. Các bác sĩ ban đầu nghi anh này bị nhiễm nấm đen, nhưng các xét nghiệm cho thấy anh đã mắc nấm xanh, theo NDTV. Khi bệnh nhân được đưa bằng trực thăng tới Mumbai để chữa trị, 90% phổi của người này đã bị ảnh hưởng.

    Bác sĩ Dosi nói thêm rằng loại nấm này đang hoạt động như một kẻ xâm lược, đã ảnh hưởng đến phổi, xoang và máu của bệnh nhân.

    Các ca bệnh nấm bùng nổ ở Ấn Độ sau làn sóng lây nhiễm COVID-19 kinh hoàng hồi tháng 4. Trong các loại nấm, nấm đen được xem là đang diễn tiến nghiêm trọng nhất khi có hàng chục nghìn người đã nhiễm bệnh này và một số bang đã tuyên bố nấm đen là dịch.

    Các bác sĩ lo ngại, những người hồi phục khỏi COVID-19 ở Ấn Độ sẽ trở nên dễ tổn thương với hàng loạt các bệnh cơ hội khi hệ miễn dịch của họ vẫn còn đang yếu và dễ bị xâm nhập.

    Mộc Miên (Theo ndtv.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-nam-den-trang-vang-an-do-tiep-tuc-lo-sot-vo-benh-moi-a504152.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan