+Aa-
    Zalo

    Sáu người nhiễm Covid-19 sắp xuất viện, Khánh Hòa, Thanh Hóa đủ điều kiện công bố hết dịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Y tế đã có văn bản hướng dẫn các địa phương để chuẩn bị điều kiện công bố hết dịch đối với các tỉnh đã đảm bảo điều kiện như Khánh Hòa, Thanh Hóa.

    Bộ Y tế đã có văn bản hướng dẫn các địa phương để chuẩn bị điều kiện công bố hết dịch đối với các tỉnh đã đảm bảo điều kiện như Khánh Hòa, Thanh Hóa.

    Thứ trưởng bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên. Ảnh: VietNamNet

    Chiều ngày 17/2, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ để thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, Thứ trưởng bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã có báo cáo nhanh về tình hình dịch bệnh Covid-19. 

    Tại phiên họp, Thứ trưởng Tuyên cho biết, tính đến 11h ngày 17/2, trên thế giới ghi nhận 71.332 trường hợp mắc Covid-19 (nCoV) tại 29 quốc gia và vùng lãnh thổ.

    Tại Việt Nam có 16 người mắc, không ghi nhận trường hợp mắc mới. Trong đó, tại Vĩnh Phúc 11 trường hợp (3 người đã khỏi); Thanh Hoá 1 trường hợp (đã ra viện); Khánh Hoà 1 trường hợp (đã ra viện); TP. Hồ Chí Minh 3 trường hợp (2 đã ra viện).

    Bệnh nhân 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc đang điều trị, xét nghiệm âm tính lần 1 (ngày 14/2), mẹ bệnh nhi có kết quả xét nghiệm âm tính.

    Liên quan đến vấn đề chuẩn bị công bố hết dịch tại một số địa phương, Thứ trưởng bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết Bộ có văn bản hướng dẫn các địa phương để chuẩn bị điều kiện công bố hết dịch đối với các tỉnh đã đảm bảo điều kiện như Khánh Hòa (đã qua 30 ngày không phát hiện thêm trường hợp bệnh), Thanh Hóa (đã qua 23 ngày không phát hiện thêm trường hợp bệnh).

    Tại Vĩnh Phúc, địa phương có nhiều người nhiễm Covid-19 nhất Việt Nam, vẫn đang triển khai đầy đủ các giải pháp phòng chống dịch bệnh và đã 7 ngày chưa có ca mới.

    Ngoài cháu bé 3 tháng tuổi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, tình hình sức khỏe của 5 bệnh nhân khác cũng có nhiều chuyển biến tích cực.

    Hai bệnh nhân đầu tiên được điều trị tại tuyến huyện (Vĩnh Phúc) đã có 2 lần kết quả xét nghiệm âm tính.

    Bệnh nhân Việt Kiều 73 tuổi được điều trị tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP.HCM cũng đã 2 lần cho kết quả âm tính, nhưng bệnh nhân này còn một vài bệnh nền chưa khỏi hẳn nên vẫn được tiếp tục điều trị.

    Hai ca nhiễm Covid-19 còn lại tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cũng đã 2 lần cho kết quả xét nghiệm âm tính và có thể được xuất viện sớm.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-nguoi-nhiem-covid-19-sap-xuat-vien-khanh-hoa-thanh-hoa-du-dieu-kien-cong-bo-het-dich-a311983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan