+Aa-
    Zalo

    Sau nhiều tai nạn, thi công đường sắt trên cao vẫn không lưới bảo hiểm

    ĐS&PL Với khoảng cách gần 20m, các vật liệu xây dựng được để ngổn ngang ngay sát mép của công trình này rất dễ rơi xuống đường bất cứ lúc nào.

    (ĐSPL) – Với khoảng cách gần 20m, các công nhân của dự án đường sắt trên cao vẫn cởi trần leo trèo lên các đỉnh trụ cầu làm việc, các vật liệu xây dựng được để ngổn ngang ngay sát mép của công trình này rất dễ rơi xuống đường bất cứ lúc nào.

    [mecloud]sxSotKJUWT[/mecloud]

    Những hình ảnh trên được phóng viên chúng tôi ghi lại được tại công trình đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông trên đoạn đường Nguyễn Trãi. Vào thời điểm trên, những công nhân đang thi công tại công trình này.

    Theo quan sát bằng mắt thường có thể thấy hầu hết những công nhân này đang làm việc tích cực, tuy nhiên không có một vật dụng nào được gọi là bảo hộ lao động trên thân thể. Không những vậy các công nhân này còn cởi trần để leo trèo trên đỉnh trụ để thực hiện công việc nguy hiểm.

    Tại một số trụ đã bị các nhịp cầu chiếm hết 3/4 mặt đỡ thì không gian để có thể thi công của các công nhân càng hẹp, chỉ có thể ngồi ngay mép có thể ngã xuống đường bất cứ lúc nào. Vậy mà mọi hoạt động của các công nhân vẫn hết sức trơn tru. Không những thế, các vật liệu xây dựng được để ngổn ngang ngay sát mép của công trình này rất dễ rơi xuống đường bất cứ lúc nào.

    Cảnh tượng trên đã khiến không ít người dân cảm thấy hoảng hốt khi bất chợt chứng kiến. Ngay cả những người có thần kinh thép cũng phải sợ, bởi ngay phía dưới công trình là tuyến đường Nguyễn Trãi, hàng ngày có hàng trăm các phương tiện di chuyển liên tục. Khi có sự cố xảy ra thì mức độ thiệt hại sẽ rất là khôn lường.

    Trao đổi với PV báo Đời Sống và Pháp Luật, chị Thủy – người dân ở đây cho biết: “Mình không dám nhìn lên trên đấy đâu, nhìn thấy sợ lắm. Ngày nào họ chả làm việc ở đây nên chắc họ thấy bình thường thôi”.

    Trong thời gian vừa qua, công trình này liên tục xảy ra các sự cố, tai nạn gây xôn xao dư luận. Vào ngày 4/1/2015, tại cuộc làm việc với Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã cảnh cáo tổng thầu vì để mất an toàn thi công, xảy ra tai nạn chết người ngày 6/11 và sự cố sập giàn giáo ngày 28/12.

    Liên tiếp xảy ra những “scandal” tai nạn như vậy, tuy nhiên dường như công nhân của dự án này vẫn không rút kinh nghiệm.

    Được biết Ban QLDA đang thúc đẩy nhanh tiến độ để đến cuối 2015 toàn bộ hạ tầng chạy tàu đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông có thể đảm bảo hoàn thành, đến đầu năm 2016 khi đưa đoàn tàu về sẽ tiến hành chạy thử, sau đó đưa vào khai thác thương mại.

    Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được giao cho Cục Đường sắt VN làm chủ đầu tư và do nhà thầu Cty TNHH Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc thực hiện. Dự án được khởi công từ ngày 10/10/2011 và dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2014 để đưa vào khai thác sử dụng từ quý II/2015. Tuy nhiên, sau hàng loạt lý do dẫn đến sự chậm trễ, dự án được chuyển sang cuối năm 2015 mới xong và đưa vào chạy thử dịp đầu năm 2016.

    Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dài khoảng 13,5 km, được thiết kế theo kiểu đường đôi, khổ 1,435 m, điện khí hoá, tiêu chuẩn kỹ thuật áp dụng theo quy phạm thiết kế của Trung Quốc, chịu được động đất cấp 8.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-nhieu-tai-nan-thi-cong-duong-sat-tren-cao-van-khong-luoi-bao-hiem-a106064.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.