+Aa-
    Zalo

    Sau Omicron, Nam Phi phát hiện bệnh lạ khiến gần 90 người đã tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL Căn bệnh lạ xuất hiện tại Nam Phi trong bối cảnh thế giới đang lo ngại về sự lây lan của biến thể Omicron.

    Đài RT đưa tin, một quan chức của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, một căn bệnh bí ẩn đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 89 người ở châu Phi tại khu vực gần đây vừa xảy ra lũ lụt.

    Các quan chức y tế địa phương loại trừ các nạn nhân bị bệnh tả vì các xét nghiệm cho kết quả âm tính với bệnh này. Hiện, WHO đã cử một nhóm y tế phản ứng nhanh tới Nam Sudan để điều tra về căn bệnh này.

    "Chúng tôi quyết định cử nhóm ứng phó nhanh đến để đánh giá rủi ro và làm công tác điều tra dịch tễ. Đó là khi chúng ta có thể thu thập được mẫu bệnh phẩm, nhưng trước mắt, theo số liệu chúng tôi có được, 89 người đã tử vong vì căn bệnh này", quan chức WHO Sheila Baya cho biết.

    sau omicron nam phi phat hien benh la khien gan 90 nguoi da tu vong 01
    Nam Phi phát hiện căn bệnh lạ trong bối cảnh đối mặt với nhiều vấn đề gồm xung đột, COVID-19, nạn đói. Ảnh: Sputnik

    Theo BBC, bệnh dịch bí ẩn trên xuất hiện ở Fangak, bang Jonglei, Nam Sudan, nơi gần đây bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

    Hơn 700.000 người ở Nam Sudan đã bị ảnh hưởng do trận lũ lụt tồi tệ nhất ở nước này trong vòng 60 năm trở lại đây. Tình trạng thiếu lương thực, dịch bệnh lây lan sau lũ khiến hệ thống y tế Nam Sudan chịu áp lực rất lớn.

    “Chúng tôi vô cùng lo ngại về tình trạng suy dinh dưỡng ở Nam Sudan. Mức độ suy dinh dưỡng ở trẻ em nước này nghiêm trọng gấp 2 lần khuyến cáo của WHO. Số trẻ em phải nhập viện vì suy dinh dưỡng cũng tăng gấp đôi sau trận lũ kinh hoàng”, Medecins Sans Frontieres, Tổ chức từ thiện quốc tế đang hoạt động ở Nam Sudan, cho biết.

    Căn bệnh lạ xuất hiện ở Nam Sudan giữa lúc toàn thế giới đang lo ngại về sự lây lan của biến thể Omicron. Một số quốc gia phương Tây đã áp lệnh cấm nhập cảnh từ một số quốc gia ở nam châu Phi, nơi phát hiện chủng biến thể mới này của SARS-CoV-2.

    Tuy Nam Sudan không nằm trong danh sách nhưng nước này đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề gồm xung đột, COVID-19, nạn đói sau gần một thập kỷ sau khi giành được độc lập từ cuộc nội chiến. Gần như toàn bộ dân số nước này sống nhờ vào viện trợ lương thực quốc tế.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-omicron-nam-phi-phat-hien-benh-la-khien-gan-90-nguoi-da-tu-vong-a522467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan