+Aa-
    Zalo

    “Sâu rượu” sát hại, phi tang xác hàng xóm vì mất trâu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nghi ngờ hàng xóm lấy trộm trâu nhà mình, Bằn nuôi ý định trả thù. Khi thấy hàng xóm đi thả trâu một mình, Bằn đã dùng gậy gỗ đánh nạn nhân tử vong.

    (ĐSPL) - Nghi ngờ hàng xóm lấy trộm trâu nhà mình, Bằn nuôi ý định trả thù. Khi thấy hàng xóm đi thả trâu một mình, Bằn đã dùng gậy gỗ đánh nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, không cần biết nạn nhân đã chết hay chưa, gã hàng xóm tàn độc này còn nhẫn tâm đi nhờ một số người trong thôn đưa xác nạn nhân đi chôn!

    Nhờ người chôn xác phi tang

    Ngày 5/8, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang là ra quyết định tạm giữ Lý Văn Bằn (SN 1981, trú tại Đội 1, thôn Lùng Vài, xã Phương Độ, TP.Hà Giang, tỉnh Hà Giang) để điều tra về hành vi giết người; Đặng Văn Pèng (SN 1964) điều tra hành vi không tố giác tội phạm và Bàn Văn Mành (SN 1986), cùng trú tại thôn Lùng Vài điều tra hành vi che giấu tội phạm.

    Đối tượng Bằn tại cơ quan công an.

    Trước đó, ông Bàn Văn H. (SN 1959), trú tại thôn Lùng Vài đi thả trâu nhưng đến tối không thấy về. Thấy sự việc bất thường, người nhà đã tổ chức tìm kiếm. Tuy nhiên, mọi người chỉ tìm thấy trâu còn người thì bặt vô âm tín. Sợ có chuyện chẳng lành, ngày 25/7, người nhà đã báo Công an TP.Hà Giang nhờ vào cuộc điều tra, đồng thời đi đến các tỉnh lân cận để thông báo tìm người mất tích.

    Sau khi nhận tin báo, Công an TP.Hà Giang đã cùng với người nhà tổ chức tìm kiếm, thu thập những tài liệu liên quan đến việc nạn nhân mất tích. Đến cuối tháng 7/2016, bằng những chứng cứ thu được tại khu vực ông H. đi thả trâu, qua rà soát các đối tượng nghi vấn, cơ quan công an nghi vấn đối tượng Lý Văn Bằn có liên quan đến việc ông H. mất tích.

    Tuy nhiên do chứng cứ chưa đầy đủ nên cơ quan công an vẫn chỉ tập trung theo dõi mọi di biến động của đối tượng này. Sau nhiều ngày đấu tranh với đối tượng, cuối tháng 7/2016, Bằn được người nhà đưa ra cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi sát hại ông H. rồi nhờ Mành và Pèng đưa xác nạn nhân đi chôn ở vườn nhà Mành để phi tang. Sau khi lấy lời khai của đối tượng Bằn, cơ quan công an đã áp giải hung thủ tới khu vực chôn xác nạn nhân để tiến hành khai quật tử thi. Sau gần nửa ngày khám nghiệm, trưa 25/7, thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về mai táng.

    Màn trả thù tàn độc của gã hàng xóm nát rượu

    Sau khi bị bắt, đối tượng Bằn khai nhận, trước ngày sát hại ông H., nhà Bằn có mất một con trâu nhưng không biết ai đã bắt trộm. Sau nhiều ngày đi tìm, Bằn nghi ngờ ông H. lấy trộm trâu nhà mình mang đi bán nên nuôi ý định trả thù. Tuy nhiên, trong thời gian này, Bằn chưa tìm được cơ hội để ra tay.

    Khoảng 7h ngày 21/7, Bằn ở trong vườn và nhìn thấy ông H. đang ngồi chăn trâu một mình ở gần đó. Lợi dụng lúc vắng người, Bằn lẻn tới phía sau người ông H. rồi dùng gậy gỗ đánh liên tiếp vào đầu nạn nhân khiến ông H. gục tại chỗ. Khi thấy nạn nhân không còn cử động, Bằn bình tĩnh vứt hung khí rồi kéo xác ông H. vào một gốc cây lấy lá phủ lên rồi đi về nhà.

    Khi về đến nhà, sợ mọi người phát hiện nên Bằn tiếp tục lên kế hoạch phi tang xác. Đầu tiên, Bằn gọi điện thoại cho Bàn Văn Vẹc, Lý Văn Dành và Lý Văn Điền kể về việc đã giết chết ông H. và nhờ mang xác ông H. đi chôn. Tuy nhiên, ba người này từ chối. Không nhờ được những người trên, Bằn tiếp tục đến nhà Pèng nhờ Pèng cùng đi chôn xác ông H., nhưng khi đến hiện trường Pèng thấy chỉ có Bằn nên bỏ về.

    Đến khoảng 23h cùng ngày, Bằn lại tiếp tục đi đến nhà Mành kể lại đầu đuôi câu chuyện rồi ngồi năn nỉ Mành giúp đi chôn xác không thì sẽ bị phát hiện. Mành đồng ý. Tiếp sau đó, hai đối tượng cầm theo đèn pin, khiêng xác nạn nhân đến ruộng lúa của gia đình Mành rồi cả hai dùng cuốc đào một hố sâu thả ông H. xuống và lấy đất lấp lại. Phi tang xác xong, cả hai về nhà thay quần áo rồi ai về nhà nấy ngủ như chưa có chuyện gì xảy ra.

    Theo tìm hiểu của PV, Bằn đã có vợ con, nghề nghiệp chính là làm nông. Theo đánh giá của người dân địa phương, Bằn là đối tượng tính tình ngang bướng, thường xuyên rượu chè, hễ rượu vào là Bằn lại chửi bới lung tung rồi về nhà chặt phá hết cây cối trong vườn. Trước lúc gây án, chỉ vì nghi ngờ ông H. trộm trâu nên Bằn đã nhiều lần uống rượu, sau đó qua nhà ông H. đòi đánh người. Tuy nhiên, do được người thân phát hiện đến can ngăn nên không có chuyện gì xảy ra.

    Bản thân hai đối tượng Mành và Pèng cũng là bạn rượu của Bằn. Mỗi lúc nhà ai có việc là cả ba đối tượng lại có mặt rồi cùng nhau tụ tập rượu chè, cờ bạc. Theo lời khai của hai đối tượng bị bắt cùng với Bằn, trước lúc được Bằn nhờ đi chôn xác ông H., ba người vẫn là hàng xóm tốt của nhau. 

    Được biết, nạn nhân trong vụ án là một người hiền lành, chăm chỉ làm ăn và chưa từng ra khỏi khu vực của bản, làng.

    Một trinh sát PC45 Công an tỉnh Hà Giang, trực tiếp điều tra vụ án thông tin, để phá thành công vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng này, mà xác nạn nhân đã bị phi tang, rất khó khăn. Sau khi được sự chỉ đạo của lãnh đạo công an tỉnh, các trinh sát đã chia nhau tiến hành điều tra, rà soát từng người để thu thập thông tin. Khó khăn trong vụ án này phải nói đến địa bàn, tuy là khu vực thuộc TP.Hà Giang nhưng địa bàn lại trải dài, mỗi nhà có một khu vườn rộng tới hàng trăm m2. Trong khi đó, khu vực gây án lại rất ít dấu vết. Tuy nhiên, “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, cuối cùng đối tượng giết người cũng phải cúi đầu nhận tội, tra tay vào còng số tám.

    “Niềm vui lớn nhất của anh em trinh sát trong vụ này là phá án rất nhanh. Đặc biệt đã tìm được xác nạn nhân đưa về cho gia đình...”, trinh sát này chia sẻ.

    Thông tin từ Công an tỉnh Hà Giang, hiện đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố các bị can. Do vụ án còn có một số đối tượng liên quan nên cơ quan công an vẫn đang tiếp tục lấy lời khai để xử lý những đối tượng không tố giác tội phạm.

    XUÂN NGUYỄN

    [mecloud]SWvLwnWdvy[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-ruou-sat-hai-phi-tang-xac-hang-xom-vi-mat-trau-a143031.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan