+Aa-
    Zalo

    Sau scandal đạo nhạc, Đào Bá Lộc tung bản audio cho ca khúc "Goodbye my love"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trong tập đầu tiên của cuộc thi "Sing my song - Bài hát hay nhất" 2016, Đào Bá Lộc đã mang đến ca khúc "Goodbye my love" do chính anh sáng tác.

    (ĐSPL) - Cuối tuần qua, trong tập đầu tiên của cuộc thi "Sing my song - Bài hát hay nhất" 2016, Đào Bá Lộc - nam ca sĩ bước ra từ cuộc thi Giọng hát Việt mùa đầu tiên đã mang đến ca khúc "Goodbye my love" do chính anh sáng tác.

    Sau một ngày kể từ khi tập đầu tiên của cuộc thi "Sing my song - Bài hát hay nhất" 2016 phát sóng, Đào Bá Lộc cũng vừa cho ra mắt bản audio chính thức của ca khúc này để gửi tặng những khán giả đã ủng hộ nam ca sĩ.


    Audio “Goodbye my love” vừa ra mắt trên YouTube.

    Đây là một ca khúc Đào Bá Lộc viết về nỗi lòng, lên tâm trạng của một người khi yêu, trải qua nhiều trạng thái cảm xúc, từ lúc mới quen, bối rối ngây dại cho đến lúc say đắm mặn nồng, rồi khi cảm nhận mọi thứ dần phai nhạt và buộc lòng phải nói "goodbye".


    "Tâm sự của lứa tuổi hậu dậy thì, không còn trẻ con cũng chưa hẳn trưởng thành. Mơ mộng về tình yêu còn lưng đầy, nhưng cũng vô thức hiểu được rằng giai đoạn này tình yêu khó mà đi với nhau mãi. Lời chia tay nhẹ nhàng, tuy không quằn quại như thưở mới yêu, nhưng chắc chắn sẽ ray rứt theo ta mãi về sau này. Bởi Lộc tin rằng ai đã từng tan vỡ, từng cảm nhận trước được rằng những điều mình đang có dần trôi đi, sẽ hiểu sự ray rứt mà Lộc muốn nói" - Đào Bá Lộc bộc bạch thêm về ý tưởng sáng tác ca khúc này.


    Không giống với đa số những nhạc sĩ khác tham gia cuộc thi "Sing my song - Bài hát hay nhất" để vừa tranh tài sáng tác, vừa thể hiện khả năng ca hát, Đào Bá Lộc lại có xuất phát nghề là một ca sĩ, "lấn sân" sang lĩnh vực sáng tác. Cách thức sáng tác của Đào Bá Lộc cũng khác hẳn những thí sinh khác, theo như Đào Bá Lộc chia sẻ thì anh chỉ tạo ra giai điệu bằng cách ngân nga rồi thu lại bằng điện thoại, rồi sau đó mới nhờ người viết phần nhạc hoàn chỉnh.

    Trong phần thi của mình, Đào Bá Lộc không chỉ chinh phục đông đảo khán giả bởi chất giọng riêng biệt mà còn khiến cả sân khấu phải lắng đọng lại trong từng giai điệu, ca từ mà nam ca sĩ, nay là ca nhạc sĩ tận tâm viết nên để mang đến cuộc thi.


    Dù chỉ được một giám khảo duy nhất lựa chọn là nhạc sĩ Đức Trí nhưng trong phần nhận xét của các giám khảo, Đào Bá Lộc cũng nhận được nhiều lời khen ngợi.

    Tuy vậy, ngay sau khi tập đầu tiên của cuộc thi "Sing my song - Bài hát hay nhất" 2016 vừa phát sóng, một diễn đàn tranh cãi cũng xuất hiện xoay quanh ca khúc "Goodbye my love" của Đào Bá Lộc. Theo đó, nhiều khán giả cho rằng ca khúc có nhiều nét tương đồng với một bản hit của nam ca sĩ xứ Đài - Jay Chou.

    Trả lời về vấn đề này, Đào Bá Lộc cho biết anh không phủ nhận rằng phần dạo đầu của hai ca khúc có nét tương đồng với nhau. Thế nhưng, nam ca sĩ cũng khẳng định rằng ca khúc "Goodbye my love" là một sáng tác của riêng anh, không dựa trên bất kỳ một nguồn cảm hứng nào từ các ca khúc khác. Thậm chí, Đào Bá Lộc cũng sẵn sàng "ba mặt một lời" nếu cần thiết để chứng minh cho lời nói của mình.

    "Đây không phải là điều mà Lộc "có kế hoạch" từ trước như nhiều người vẫn đồn đại. Mọi việc đến hoàn toàn bất ngờ, Lộc không lường trước được và dĩ nhiên, càng không cố tình làm điều này để gây sốc. Nếu có gây sốc, Lộc đã chọn một ca khúc khác đình đám hơn rồi, của một nhóm nhạc Hàn Quốc đang nổi chẳng hạn rồi. Bản thân Lộc cũng buồn vì những thông tin xuất hiện sau đêm thi lắm, nhưng Lộc chỉ có thể nói rằng Lộc đến tham gia cuộc thi này là để khẳng định bản thân ở một lĩnh vực hoàn toàn khác, cũng như được thỏa sức với đam mê từ lâu của mình chứ không có ý định gây sốc để nổi tiếng thêm" - Đào Bá Lộc tâm sự.

    AN BÌNH

    Xem thêm video giải trí:

    [mecloud]h55Bwkuhtg[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-scandal-dao-nhac-dao-ba-loc-tung-ban-audio-cho-ca-khuc-goodbye-my-love-a171002.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan