+Aa-
    Zalo

    Sau sinh mẹ trẻ sút cân nghiêm trọng nhập viện tâm thần vì cả ngày ôm điện thoại

    • DSPL
    ĐS&PL Trong suốt thời gian mang thai đến khi sinh con người mẹ trẻ chỉ biết đóng kín cửa nghịch điện thoại khiến cơ thể gầy như xác ve, từ hơn 60kg sụt còn 37kg.

    Trong suốt thời gian mang thai đến khi sinh con người mẹ trẻ chỉ biết đóng kín cửa nghịch điện thoại. Do có nhiều biểu hiện lạ, gia đình đã đưa con đi khám bệnh, thời điểm nhập viện, cô gái gầy như xác ve, từ hơn 60kg sụt còn 37kg. 

    Theo Vietnamnet, TS Tô Thanh Phương, Phó GĐ BV Tâm thần TƯ 1 cho biết, khoa Cấp tính nữ đang điều trị cho một trường hợp nghiện điện thoại khá nặng.

    Bệnh nhân là N.T.T.T. (26 tuổi, Hà Nội). Thời điểm nhập viện cách đây 2 tuần, bệnh nhân gầy như xác ve, từ hơn 60kg sụt còn 37kg. Bệnh nhân không ăn uống gì, mọi sinh hoạt cá nhân phải nhờ hoàn toàn vào người nhà và nhân viên y tế. Thậm chí bệnh nhân phải nằm ăn xông.

    Ông Nông Quốc H. (bố đẻ T., quê ở Tuyên Quang) chia sẻ, sau khi học xong ĐH, T. làm cho một công ty tư nhân rồi lấy chồng ở Hà Nội và mang bầu. Vài tháng đầu đi khám, bác sĩ nói bị động thai cần phải nghỉ dưỡng, chăm sóc cẩn thận.

    Từ đó, T. nghỉ việc ở nhà dưỡng thai. Do tất cả các thành viên trong nhà đều bận đi làm, nên T. lướt mạng suốt ngày cho đến khi sinh con gái.

    Dù được mọi người hỏi han, chăm sóc nhưng T. vẫn không rời điện thoại, thậm chí quên cho con bú. Sau đó mẹ con T. về nhà ngoại chơi. Từ đây có những biểu hiện ngày càng kỳ lạ.

    Ông H. kể, T. đóng kín cửa suốt ngày, chỉ nằm ôm điện thoại, không nói chuyện, không muốn tiếp xúc với ai, con cũng không chăm, phó mặc cho ông bà.

    Thấy con gái có những biểu hiện bất thường hơn 1 tháng, ông H. mới đưa con đi khám. BS kết luận T. bị trầm cảm, phải điều trị.

    Nhiều trường hợp nghiện facebook khi nhập viện nhất định từ chối điều trị. Ảnh: Lê Phương

    Thông tin trên Khám Phá cho biết thêm, sau khi điều trị tại BV Bạch Mai, T. được đưa về nhà và thời gian này, gia đình cắt mạng, không cho dùng điện thoại.

    Ngay lập tức T. xuất hiện những hành vi chống đối, khiến bệnh càng nặng hơn với các biểu hiện: không ăn, không nói, nằm bất động, đại tiểu tiện tại chỗ, gia đình phải đóng bỉm 24/24h… Do bệnh tình quá nặng, T. được chuyển xuống BV Tâm thần Trung ương điều trị.

    TS Phương thông tin, đến nay sau 2 tuần điều trị, bệnh nhân đã có những chuyển biến tích cực như: mặt mũi hồng hào, tinh thần khoan khoái hơn và bắt đầu ăn được không cần qua đường xông…Tuy nhiên, để khỏi bệnh sẽ phải mất nhiều thời gian”.

    TS Phương cho rằng, việc dành quá nhiều thời gian để sử dụng điện thoại và mạng xã hội sẽ dẫn đến tình trạng mất khả năng xử lý của mạng lưới thần kinh nhận thức và cảm xúc, khiến tâm trạng lo lắng, bất an gia tăng, bệnh nhân thường thiếu kiềm chế, giảm nhận thức, bất mãn với cuộc sống…lâu dần sẽ sinh ra bệnh.

    Tuy nhiên, do chưa hiểu biết nên nhiều phụ huynh phát hiện con mắc bệnh khi đã quá muộn. Lo ngại hơn, nhiều người còn nghĩ con bị ma làm, nên tìm cách chữa bệnh bằng tâm linh, khiến nhiều bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nặng, khó phục hồi.

    Trước thực trạng này, các bác sĩ khuyến cáo: “Khi thấy người thân, đặc biệt là trẻ vị thành niên có những biểu hiện bất thường, dành quá nhiều thời gian để sử dụng điện thoại, cần sớm đưa bệnh nhân đến các BV chuyên khoa tâm thần để được chẩn đoán và điều trị”. - Khám Phá đưa tin.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-sinh-me-tre-sut-can-nghiem-trong-nhap-vien-tam-than-vi-ca-ngay-om-dien-thoai-a215907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan