+Aa-
    Zalo

    Sau sự cố hàng loạt trẻ nhập viện vì uống sữa Milo, ngưng cho trẻ uống sữa do Nestlé cung cấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa vừa ra văn bản yêu cầu ngưng tổ chức cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học uống sữa do công ty Nestlé cung cấp.

    Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa vừa ra văn bản yêu cầu ngưng tổ chức cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học uống sữa do công ty Nestlé cung cấp.

    Ngày 24/11, bà Hoàng Thị Lý, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa xác nhận, đơn vị vừa ra văn bản yêu cầu ngưng tổ chức cho trẻ uống sữa trong các cơ sở giáo dục mầm non, trường tiểu học.

    “Ngày 22/11, Sở ban hành công văn yêu cầu các Phòng GD-ĐT kiểm tra, rà soát danh mục các đơn vị cung ứng sữa cho các cơ sở giáo dục mầm non, trường tiểu học. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị này tạm dừng sử dụng các sản phẩm của công ty nói trên cho đến khi có hướng dẫn của Bộ GD-ĐT”, bà Lý thông tin.

    Cũng theo bà Lý, Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu các Phòng GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non, trường tiểu học không phối hợp với các công ty sữa, tổ chức cung cấp sữa miễn phí cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học tại trường khi chưa có sự cho phép của các cấp có thẩm quyền.

    Học sinh đi cấp cứu sau khi uống sữa Milo. Ảnh: Báo Tri thức trực tuyến

    “Nếu đơn vị sự nghiệp thuộc sở tự làm, hoặc triển khai khi chưa được phép thì phải chịu trách nhiệm về việc quản lý, sử dụng sữa ở các cơ sở giáo dục mầm non, trường tiểu học tại nơi mình quản lý”, bà Lý nói.

    Như đã thông tin trước đó, hồi tháng 10, hàng trăm học sinh ở 2 trường tiểu học tại tỉnh Hậu Giang phải nhập viện cấp cứu sau khi uống sữa Milo (hãng Nestlé) được phát miễn phí.

    Kết quả kiểm tra của ngành chức năng kết luận, sữa bị nhiễm khuẩn do trong quá trình pha chế sữa bột Milo với một loại sữa đặc có đường của nhãn hiệu khác không đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm…

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-su-co-hang-loat-tre-nhap-vien-vi-uong-sua-milo-ngung-cho-tre-uong-sua-do-nestle-cung-cap-a210709.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan