+Aa-
    Zalo

    Sau Thế giới di động, Nguyễn Kim “đặt chân” vào thị trường dược phẩm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hệ thống bán lẻ Nguyễn Kim vừa có nghị quyết về việc mua cổ phiếu tại Dược Lâm Đồng nhằm nâng tỷ lệ sở hữu tại công ty dược phẩm này.

    Hệ thống bán lẻ Nguyễn Kim vừa có nghị quyết về việc mua cổ phiếu tại Dược Lâm Đồng nhằm nâng tỷ lệ sở hữu tại công ty dược phẩm này.

    Trong nghị quyết HĐQT, công ty này cho biết sẽ mua vào cổ phiếu LDP để nâng tỷ lệ sở hữu từ 24% lên hơn 51% vốn điều lệ. Số lượng chào mua công khai dự kiến là 2,1 triệu cổ phiếu với giá chào mua tối đa 32 nghìn đồng.

    Theo Nguyễn Kim, mục đích chào mua là tăng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Dược Lâm Đồng (Ladophar - LDP) từ 24% lên 51%, đồng thời chuyển từ công ty liên kết thành công ty con của Nguyễn Kim Group. Sau chào mua, Dược Lâm Đồng sẽ tiếp tục phát triển lĩnh vực kinh doanh chính là sản xuất nông dược, mua bán thuốc, dược liệu, thiết bị y tế, xuất nhập khẩu thuốc, dược liệu.

    Công ty Dược Lâm Đồng là "mục tiêu" nhắm tới của Nguyễn Kim.

    Tuy nhiên, cũng như thương vụ Nguyễn Kim mua Dược Lâm Đồng vào cuối năm 2014, khả năng việc chào mua cổ phiếu của Nguyễn Kim cũng sẽ được thực hiện thông qua giao dịch thỏa thuận, khi mà cổ phiếu LDP trên sàn chứng khoán hầu như không có giao dịch.

    Bình quân 3 tháng gần nhất, LDP chỉ giao dịch trung bình gần 5.000 cổ phiếu. Mức giá hiện tại ở ngưỡng hơn 30.500 đồng cũng được duy trì trong hơn nửa tháng gần đây. Như vậy, Nguyễn Kim sẽ cần chi khoảng 67 tỷ đồng cho thương vụ này.

    Quyết định này của Nguyễn Kim được coi là mảnh ghép tiếp theo cho quá trình đầu tư vào lĩnh vực phân phối của Thương mại Nguyễn Kim. Bên cạnh Dược Lâm Đồng, Nguyễn Kim cũng còn đầu tư vào Dược 3/2 (FT Pharma).

    Trước Nguyễn Kim, Thế giới Di động, FPT Retail hay Digiworld cũng quyết định tấn công vào thị trường dược phẩm và phân phối dược phẩm với tham vọng định hình lại thị trường.

    Gần đây, Thế Giới Di Động đang tiến hành tuyển dụng nhân sự trong lĩnh vực này để triển khai trong thời gian tới, trong khi Digiworld đã bắt đầu bán một số sản phẩm chức năng.

    Động thái này theo nhìn nhận từ một số chuyên gia đến từ việc các chuỗi điện máy giải quyết bài toán tăng trưởng, trong bối cảnh thị trường phân phối điện máy và điện thoại di động dần đi tới giai đoạn bão hòa.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-the-gioi-di-dong-nguyen-kim-dat-chan-vao-thi-truong-duoc-pham-a208734.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan