+Aa-
    Zalo

    Sau thời gian liên tục bỏ trốn, quân nhân đào ngũ bị bắt tại Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Rời khỏi doanh trại khi đang học tập tại Trường Quân sự Quân khu 2, quân nhân 20 tuổi bị bắt tại một khu đô thị ở Hà Nội khi đang trong quá trình lẩn trốn.

    Báo Vietnamnet đưa tin, chiều ngày 8/8, Công an tỉnh Điện Biên cho biết vừa phối hợp với các đơn vị chức năng bắt giữ quân nhân Vàng A Vừ (20 tuổi, ở xã Pú Nhung, huyện Tuần Giáo) để làm rõ hành vi trốn khỏi trường quân sự.

    Được biết, Vàng A Vừ  hiện đang học tập tại Trường Quân sự Quân khu 2, tỉnh Vĩnh Phúc. Trong thời gian học tập tại đây, ngày 5/7, Vàng A Vừ đã trốn khỏi doanh trại rồi di chuyển đến Thanh Hóa, khi bị công an phát hiện, người này lợi dụng sở hở tiếp tục bỏ trốn ra Hà Nội.

    Sau khi nhận được tin báo quân nhân bỏ trốn, đơn vị và gia đình đã phối hợp với các cơ quan chức năng tích cực tìm kiếm. Đến ngày 14/7, phát hiện Vừ xuất hiện tại khu vực xã Thanh Tân, huyện Như Thanh (tỉnh Thanh Hóa), lực lượng chức năng địa phương đã mời Vừ vào trụ sở làm việc.

    dao ngu
    Vàng A Vừ tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Vietnamnet

    Tuy nhiên, trong thời gian chờ cán bộ Trường Quân sự Quân khu 2 đến nhận bàn giao, Vừ đã lợi dụng sơ hở tiếp tục bỏ trốn.

    Thông tin từ báo Dân trí, đến 21h ngày 7/8, phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Điện Biên chủ trì phối hợp với Công an phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) phát hiện, bắt giữ Vàng A Vừ khi Vừ đang lẩn trốn tại một khu đô thị ở phường Tây Mỗ.

    Cơ quan chức năng đã thông báo cho Trường Quân sự Quân khu 2 đến nhận quân nhân đào ngũ Vàng A Vừ theo quy định.

    Theo quy định của pháp luật, với hành vi trốn khỏi doanh trại của Vàng A Vừ sẽ bị xử lý theo Khoản 1 Điều 402 Bộ luật Hình sự năm 2015 với tội danh “Đào ngũ”.

    Mỹ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-thoi-gian-lien-tuc-bo-tron-quan-nhan-dao-ngu-bi-bat-tai-ha-noi-a585887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan