Sau thương vụ thâu tóm Uber, Grab đã báo cáo gì với Bộ GTVT?


Thứ 3, 24/04/2018 | 01:37


Công ty TNHH Grab Taxi vừa có một văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về việc mua lại toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber khu vực Đông Nam Á.

Công ty TNHH Grab Taxi vừa có một văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về việc mua lại toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber khu vực Đông Nam Á.

Sau gần 1 tháng công bố mua lại mảng kinh doanh của Uber tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, ông Lim Yen Hock, Giám đốc Công ty TNHH Grab Taxi đã ký một văn bản báo cáo Bộ GTVT về thương vụ này.

Ảnh minh họa.

Theo đó, ngày 26/3, sau khi Uber công bố quyết định rút khỏi Đông Nam Á, Grab đã đạt được thỏa thuận mua lại hoạt động kinh doanh của Uber trong lĩnh vực đặt xe công nghệ (kể cả xe mô tô 2 bánh), giao hàng, logictics và các hoạt động liên quan.

Grab cũng cho biết, tại Việt Nam, đơn vị này sẽ tiếp nhận các mặt bằng thuê, hợp đồng và các đối tác lái xe sử dụng ứng dụng Uber. Chỉ sau khi được sự đồng ý của lái xe, Grab mới liên hệ để hướng dẫn họ đăng ký sử dụng ứng dụng.

Grab cũng thông báo rằng đã có buổi làm việc với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), và cho biết sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Về số lượng xe, hãng cho biết đang tiếp nhận những tài xế của Uber chuyển sang và quá trình này chưa kết thúc, nên chưa đề cập số lượng cụ thể. Hãng còn thông tin thêm các nội dung đào tạo đối với tài xế chuyển qua từ Uber sẽ được giữ nguyên như tài xế mới tham gia Grab.

Về chế độ đối với tài xế Uber, Grab khẳng định không hỗ trợ tài chính thêm cho hợp tác xã, doanh nghiệp hay tài xế Uber chuyển qua ngoài chương trình hiện tại đang áp dụng cho các đối tác khác.

Hiện tại, Grab đã mở thêm các điểm tiếp nhận tài xế, bố trí thêm nhân sự để hướng dẫn cho tài xế nhanh nhất có thể. Công tác chuẩn bị cho đối tác về mặt giấy tờ cần thiết cũng có sự phối hợp của doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải để cùng hỗ trợ tài xế mới gia nhập.

Liên quan đến công tác đào tạo, Grab cho biết, các nội dung đào tạo đối với tài xế chuyển qua từ Uber sẽ được giữ nguyên như tài xế mới tham gia Grab Việt Nam để đảm bảo chất lượng cho tài xế cũng như tuân thủ Quyết định 24 và Nghị định 86.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-thuong-vu-thau-tom-uber-grab-da-bao-cao-gi-voi-bo-gtvt-a227433.html