+Aa-
    Zalo

    Sau tiếng nổ lớn từ lòng đất, xuất hiện vết nứt lạ dài 1,5km ở Đắk Nông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng huyện Tuy Đức (Đắk Nông) nhanh chóng di dời các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm sau khi phát hiện vết nứt bất thường ở Bu Krắc, xã Quảng Trực.

    Thông tin từ Vietnamnet, sáng 3/8, Phó chủ tịch UBND huyện Tuy Đức, ông Trần Vĩnh Phú cho biết hiện tượng nứt gãy đất tại khu vực bon Bu Krắc (xã Quảng Trực) đang tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp.

    Ban đầu, vết nứt này chỉ khoảng 200m những đến nay đã dài ra 1,5km (bao gồm cả các vết nứt mới) và rộng ra hơn rất nhiều so với trước. Các vết nứt này có ngay trong khu dân cư, người dân đã kịp thời phát hiện và báo chính quyền để tiến hành di dời dân cư.

    "Chính quyền địa phương cùng cơ quan chức năng di dời 45 hộ dân, đồng thời tiếp tục vận động những hộ dân khác ra khỏi vùng nguy hiểm", ông Phú cho biết.

    w z4570271343190 04c0cceedb4810391ed981543bd93237 1 1 60
    Vết nứt được người dân phát hiện. Ảnh: Báo Tiền Phong
    tienphong 10 922
    Vết nứt lan rộng. Ảnh: Báo Tiền phong

    Liên quan đến vụ việc, báo Tiền Phong đưa tin, khoảng 23h ngày 31/7 và 1h ngày 1/8, trên địa bàn Bon Bu Krắc (xã Quảng Trực) bất ngờ xuất hiện 2 tiếng nổ lớn từ lòng đất.

    Đến sáng 1/8, người dân phát hiện đất bị nứt gãy nên báo chính quyền. 

    duong-ho-chi-minh-sup-lun-di-doi-khan-cap-nhieu-gia-dinh---bao-nguoi-lao-dong.mp4

    Trước diễn biến phức tạp trên, UBND tỉnh Đắk Nông đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu, tìm hiểu nguyên nhân, báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định.

    XEM THÊM: Cục CSGT lưu ý người dân trước phiên đấu giá biển số ô tô đầu tiên

    Một địa phương khác ở tỉnh Đắk Nông cũng xuất hiện tình trạng sạt lở nghiêm trọng đó là Đắk Song. Theo Chủ tịch UBND huyện Đắk Song, mưa lớn kéo dài làm sạt lở đất, sụt lún tại một số khu vực. Trong đó, có khu vực đồi thôn 8 (xã Trường Xuân) xuất hiện một vết nứt đất dài khoảng 300m, đã làm sạt trượt đất đá xuống khu vực phía sau nhà dân.

    Mỹ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-tieng-no-lon-tu-long-dat-tai-dak-nong-nguoi-dan-phat-hien-vet-nut-la-a585282.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan