+Aa-
    Zalo

    Sau tuyên bố rời thương trường, đại gia Dũng “lò vôi” lấn sân sản xuất găng tay y tế

    ĐS&PL Sau quyết định chuyển giao quyền lực cho vợ, đại gia Dũng "lò vôi" đã lập ra doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất găng tay y tế.

    Tháng 5/2020, đại gia Dũng “lò vôi” tuyên bố rời thương trường, chuyển giao quyền lực cho vợ. Thì đến tháng 9/2020, vị đại gia này đã lập ra doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất găng tay y tế.

    Doanh nhân Huỳnh Uy Dũng (hay còn gọi Dũng “lò vôi”) được biết đến là người sáng lập Công ty cổ phần Đại Nam – doanh nghiệp sở hữu Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến.

    Dự án này được được ông Dũng “lò vôi” bắt tay vào xây dựng từ tháng 9/2007, với mục tiêu trở thành khu du lịch lớn nhất Đông Nam Á với diện tích 700ha.

    Lúc mới triển khai, ông chủ Đại Nam bị người ta nói “hâm hâm”, “ước mơ ngu xuẩn” khi rót 5.000 tỷ đồng và huy động 2.000 nhân công xây dựng.

    Ngoài Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến, Công ty Đại Nam còn sở hữu nhiều bất động sản và dự án "khủng" như: khu công nghiệp Sóng Thần 2, khu công nghiệp Sóng Thần 3, Khu đô thị Trung Tâm hành chính huyện Dĩ An, Khu dân cư Sóng Thần, Khu đô thị thương mại dịch vụ Sóng Thần, Khu dân cư Đại Nam…

    Là người đứng đầu của Công ty Đại Nam, tháng 5/2020, ông Dũng “lò vôi” khiến dư luận bất ngờ khi đăng tải thông tin rời thương trường trên trang cá nhân của mình.

    Cụ thể, ông Dũng chuyển giao quyền lực lại cho vợ mình là bà Nguyễn Phương Hằng. Bà Hằng sẽ thay ông Dũng giữ chức Tổng giám đốc điều hành Công ty Đại Nam.

    Những tưởng, sau sự kiện này, ông Dũng “lò vôi” sẽ về nghỉ ngơi sau hàng chục năm buôn ba trên thương trường. Thế nhưng, chỉ 5 tháng sau đó (ngày 14/9/2020), ông Huỳnh Uy Dũng cùng vợ và các cổ đông tổ chức là các doanh nghiệp của vợ chồng ông sáng lập ra Công ty cổ phần Glove Đại Nam. Công ty này hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất gia công các sản phẩm găng tay y tế, găng tay cao su, vật tư y tế tiêu hao.

    Công ty cổ phần Glove Đại Nam có vốn điều lệ 45 tỷ đồng do ông Huỳnh Uy Dũng làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc. Và chỉ 15 ngày sau đó (ngày 29/9/2020), công ty này đã tăng vốn điều lệ lên 180 tỷ đồng, trong khi cơ cấu cổ đông không thay đổi.

    Ngoài ra, ngày 29/9/2020, tại cùng địa chỉ của Công ty cổ phần Đại Nam và Công ty cổ phần Glove Đại Nam khai sinh thêm một công ty mới có tên Công ty cổ phần Glove Hằng Hữu. Công ty này có vốn điều lệ 20 tỷ đồng, và ngành nghề kinh doanh trùng với Công ty cổ phần Glove Đại Nam.

    Cái tên Hằng Hữu cũng chính là tên con trai của ông Dũng “lò vôi” và bà Nguyễn Phương Hằng -  “cậu ấm” khiến không ít người ngưỡng mộ về khối tài sản lên tới cả nghìn tỷ đồng được thừa kế khi mới 1 tuổi.

    Ngoài ra, cái tên Hằng Hữu còn được vợ chồng ông Dũng “lò vôi” đặt tên cho công ty là Công ty cổ phần xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh, thành lập năm 2018.

    Giang Nam

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-tuyen-bo-roi-thuong-truong-dai-gia-dung-lo-voi-lan-san-san-xuat-gang-tay-y-te-a346917.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan